­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

VÂNG THEO LỜI CHÚA


VÂNG THEO LỜI CHÚA ( NGƯỜI ĐẦU PHỤC CHÚA ).

Câu gốc : Công vụ 9:10- 19.
Nhập đề : Từ khi có loài người cho đến nay để có người đầu phục rất ít , thường con người thích người khác đầu phục mình . Nhưng trong kinh thánh cho thấy những tấm gương đầu phục rất điển hình.
1. Là một môn đồ:
           Theo khúc kinh thánh này chúng ta thấy Annania là một môn đồ , ông cũng chỉ là một người bình thường , không có sự nổi tiếng gì .Nhưng Chúa đã chọn và dùng ông theo cách của Ngài.
Trước tiên ông phải là người tin Chúa , rồi làm theo lời Chúa. (Công vụ 9:10/a.)
Ở đây ông vâng lời trong một hoàn cảnh rất khó khăn . Lúc đó hội thánh bị bức hại , thật trớ trêu người bức hại chính là Saulơ ( Phao lô ) . Vậy mà Chúa lại bảo ông đi giúp đỡ Saulơ .
Nếu là chúng ta , liệu chúng ta có làm được không? Đây cũng là điều chúng ta cần suy gẫm.
Nhưng cảm tạ Chúa ! Annania đã vâng lời. Tuy rằng lúc đầu ông có ý e ngại rồi sau đó ông đầu phục.
“…Annania bèn đi…” Công vụ 9:17/a.
Ông vâng lời có cơ sở , có sự mách bảo trong tâm linh, ông không hề vâng lời trong sự mù quáng mà ông vâng lời trong đức tin , trong sự mặc khải của Chúa .
“ Chúa phán trong sự hiện thấy rằng…”  Công vụ 9:10/b.
Ngày nay là người hầu việc Chúa , chúng ta càng phải đầu phục Chúa hơn bao giờ hết.
Vì cả thế gian họ sống trong tội lỗi , rối ren , bế tắc , không lối thoát , ai nấy làm theo ý mình cho là phải , chẳng ai chịu nghe ai , nên gây nên sự chia rẽ , mà chia rẽ là đem đến sự thất bại , trống đánh xuôi kèn thổi ngược.
Vậy chúng ta muốn thành công trong công tác của mình , nguyền tắc lớn nhất , quan trọng nhất là sự đầu phục ( trên bảo dưới nghe ), đầu phục đem đến sự hiệp một ắt sẽ thành công.
Chúng ta hãy đầu phục trong sự kính sợ ĐCT , nếu chỉ đầu phục con người không thôi thì chưa đủ .
“ Khá kính sợ ĐCT và giữ các điều răn Ngài.” Truyền đạo 12:13/a.
Khi chúng ta học trên lý thuyết về sự đầu phục rất dễ, nhưng để đem áp dụng thì không phải là dễ vì bản ngã con người chúng ta vốn là kiêu ngạo.
Nhưng ở đây cho thấy Annania đầu phục tuyệt đối . Đây cũng là tấm gương cho chúng ta noi theo , bởi ông biết ý muốn Chúa , ông cũng là người kính sợ Chúa nên trong hoàn cảnh không thuận lợi ông vẫn vâng lời , vì khi đi làm nhiệm vụ không phải tất cả mọi người đều cổ vũ đâu.
2.Lý do đầu phục Chúa :
Đây là ý muốn Chúa , cũng là bổn phận của chúng ta , vì có vâng lời Chúa thì mới vâng lời người khác dễ dàng được.
Làm phận tôi tớ phải vâng lời ông chủ , làm phận con cái phải vâng lời cha mẹ. Huống chi chúng ta vâng lời ĐCT càng hơn .
Annania có sự lựa chọn khôn ngoan , dù khó khăn , dù có sự ngăn trở  nhưng ông vẫn chọn Chúa . Điều này cũng không dễ dàng gì khi ông phải nhận nhiệm vụ đi chăm sóc một người vừa đàn áp hội thánh Chúa xong làm cho hội thánh Chúa tản lạc khắp nơi.
Nhưng ông biết Đức Chúa Jêsu hôm qua , ngày nay không hề thay đổi . Khi Ngài chọn , Ngài sai , Ngài truyền bảo thì điều đó là tốt lành.
Khi chúng ta nghe và làm theo lời Chúa , điều đó chỉ tốt cho chúng ta mà thôi.
“…Ấy là trọn phận sự của ngươi …” Truyền đạo 12:13/c.
Muốn rõ ý Chúa muốn , cần phải nghe tiếng Chúa, điều này rất quan trọng , nếu không nghe chúng ta biết đằng nào mà làm.
Annania đã nghe được Chúa rất rõ ràng.
“…Hỡi Annania ! Người thưa rằng : Lạy Chúa có tôi đây .” Công vụ 9:10/c.
Ông nghe rồi , nhưng không chỉ lấy nge làm đủ , ông vâng lời bằng hành động cụ thể.
“Annania bèn đi, vào nhà, rồi đặt tay trên mình Saulơ mà nói rằng…”   Công vụ 9:17 /a,b.
Còn chúng ta thì sao? Chúng ta đã chú ý lắng nghe tiếng Chúa chưa? Hay chúng ta mải nghe tiếng của con người , tiềng của xác thịt làm chúng ta bận rộn mỗi ngày.
Xin Chúa cáo trách , giúp đỡ mỗi đời sống chúng ta biết gạt bỏ mọi thông tin rác trên chúng ta và nghe được tiếng Chúa mỗi ngày , bởi mọi sự đến từ nghe ra.
“ Như vậy , đức tin đến bởi sự người ta nghe ,mà người ta nghe là khi lời của Đấng Christ được rao giảng.”  Rôma 10:17.
Chúa không cấm chúng ta nghe những thông tin bổ ích cho cuộc sống , nhưng Ngài muốn chúng ta , những người hầu việc Chúa hay chăm chú nghe lời Chúa , từng giờ , từng hồi để chúng ta không sai đường trật lối , để chúng ta sống đời sống phước hạnh hơn , có ý nghĩa hơn, kết quả hơn cho công trường truyền giáo .
Khi chúng ta nghe được lời Chúa, thì đời sống chúng ta chuẩn mực hơn , có ý nghĩa hơn , có kỷ luật cao hơn đem lợi ích cho công đồng nơi mình đang sống.
Nghe được tiếng Chúa rồi chúng ta cần đáp ứng ngay như Annania không chần chừ , do dự , hay lo lắng . Hãy có đức tin vào sự phán quýêt của Chúa.
3. Kết quả :
          Khi Annania nghe, làm theo lời Chúa , đầu phục Chúa , ông thấy được quyền năng siêu nhiên của Chúa tác động qua ông , điều này không phải ai cũng thấy được. Ông chiến thắng được bản thân ông (điều này trong chúng ta ai cũng có cả). Chiến thắng được cái tôi của mình ( tôi bé nhỏ, tôi hèn mọn , tôi không làm được ) … Khi chúng ta làm việc cho Chúa là  Chúa làm cùng chúng ta , có sự cộng tác của hai bên , chúng ta đâu có làm một mình , đâu cần phải lo lắng làm gì.

Sự vâng lời của Annania đem đến sự biến đổi lớn cho con người , cho cộng đồng ( Saulơ sau này trở thành nhà truyền giảng nổi tiếng.) , cũng giúp cho xã hội thay đổi. Hội thánh cũng nhờ đó mà được thay đổi/.
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: VÂNG THEO LỜI CHÚA Rating: 5 Reviewed By: Unknown