­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Tình yêu nào - Tin Lành Hà Nội

Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội!
Tình yêu nào, tình yêu là gì, tình yêu của con người như thế nào? Cho đến thời điểm hiện tại, trên thế giới có hơn 7 tỷ người, nhưng có lẽ số những từ nói về tình yêu còn nhiều hơn thế. Có thể bạn và tôi chưa thể hiểu rõ và tường tận về tình yêu. Tuy nhiên ít nhiều chúng ta có thể hiểu TÌNH YÊU là một thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý, tình yêu là một thứ tình cảm khan hiếm đến nỗi người ta chỉ muốn được yêu chứ thực sự đáp ứng lại thì ít. Hôm nay trang web Tin lành Hà nội mong muốn cùng các bạn thảo luận một chút về chủ này. Trên tay tôi hiện đang có một cuốn sách của nhà xuất bản Tôn giáo có tựa đề là Tình Yêu Nào? Tôi đã cầm giữ nó đã hơn mười năm nay, vì thỉnh thoảng tôi có đọc nó, không phải bởi nó chỉ hay, nhưng điều khá đặc biệt là tôi chưa bao giờ chán nó mỗi khi đọc, đến nỗi phần mở đầu và nội dung bên trong nó trở nên quen thuộc. Phần mở đầu của nó như sau: Ở đời không ai lại không muốn được yêu, vì nền tảng của một đời sống hạnh phúc chính là sự an bình và thỏa mãn khi được yêu.
Tình yêu nào
Đương nhiên là đúng rồi, không ai lại không muốn được yêu cả. thoạt đầu, nói chính xác hơn là những ngày đầu, khi đọc quyển sách nhỏ này, tôi cũng chưa được hiểu rõ lắm tình yêu là gì. Tuy nhiên tiếp theo đến cuối cuốn sách tác giả là một vị giáo sư, tiến sĩ nổi tiếng người Nhật, tên ông là Masumi Toyotome, ông chắc chắn là một người hiểu biết sâu rộng về Kinh Thánh và chắc ông cũng đã tìm hiểu rất kỹ về cuộc đời Chúa Giê Su đã kết luận: Chúa Giê Su là Tình Yêu, Chúa Giê Su là chủ thể của Tình Yêu. Và quả đúng như vậy.

Tình yêu nào - Tin Lành Hà Nội
Tin lành Hà Nội banner
Câu hỏi đặt ra là Chúa Giê Su đã yêu bạn và tôi như thế nào? Tại sao Chúa Giê Su là chủ thể của Tình Yêu. 
Nếu bạn đã tìm đọc các sách về Chúa Giê Su, tìm hiểu cuộc đời Chúa Giê Su một cách kỹ lương, chắc bạn cũng sẽ rút ra một số quan điểm chung như sau: Chúa Giê Su không yêu cuộc đời bạn một cách khoe khoang như hình ảnh một số chàng trai, cô gái quỳ gối hàng giờ đồng hồ để bày tỏ tình yêu. Chúa Giê Su không phải yêu cuộc đời bạn bằng hàng ngàn bó hoa hay những món tặng phẩm đắt tiền. Để rồi thực tế mấy tình yêu đó cũng sẽ mau chóng phai tàn như những bó hoa. Chúa Giê Su yêu bạn bằng đúng giá trị thật của tình yêu.
Để cùng nhau hiểu rõ hơn được tình yêu thật như thế nào, tôi xin kể một số câu chuyện mà tôi đà từng nghe và từng đọc. Lịch sử của nước ta đã từng có những câu chuyện cảm động đã đi vào lòng người, đó là chuyện trong lúc nguy nan tính mạng, Lê Lai đã đóng giả làm Lê Lợi và hy sinh tính mạng mình để cứu sống cho vị chủ tướng là Lê Lợi, để mang lại một giai đoạn vẻ vang cho lịch sử, thật là một câu chuyện hết sức cảm động. Hay một câu chuyện khác trên tờ Việt Báo, chuyện một người đàn ông ở Úc tên là Norm đã cứu vợ mình khỏi hàm cá sấu bằng mọi cách đến nỗi anh ta sẵn sàng để các sấu cắn chân mình thay vì chân vợ và cuối cùng anh ta đã cứu được người vợ.
Hay gần đây trong vụ tấn công khủng bố ở nước Pháp tháng 11 năm 2015 vừa qua, trên kênh 14 có bài viết như sauLudovic Boumbas, một chàng trai gốc Congo đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ một cô gái lạ trong quán cà phê La Belle Equipe, Paris.
Trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, đứng giữa lằn ranh giữa sự sống và cái chết, tình người tại Paris bỗng rực sáng chói lọi. Một người đàn ông, vì bảo vệ cô gái xa lạ đã lấy thân mình đỡ đạn cho cô.
Ồ thật đáng khâm phục, phải chăng anh chàng Ludovic Boumbas này hiểu biết rất rõ về Chúa Giê Su? và những con người như thế trên thế giới này liệu có nhiều?
Tuy nhiên với Chúa Giê Su còn hơn thế. Kinh Thánh từ xa xưa đã có lời tiên tri của những nhà tiên tri nổi tiếng và đáng tin cậy, cho chúng ta biết rằng sẽ có một Đấng được sinh ra, nhưng sau đó Ngài sẽ phải chết thay cho chúng ta, Đấng đó là một của lễ của Thượng Đế trả giá cho sự xấu xa, gian ác, vô tín của con người để con người tránh khỏi sự phán xét, lưu đày nơi hỏa ngục đời đời. Đó là một của lễ tình yêu. Chúa Giê Su yêu bạn và tôi, và bởi yêu bạn và tôi mà Ngài phải trả giá. Chúa Giê Su yêu và quý tôi và bạn không chỉ vì những lý do như các ví dụ tôi đã kể trên để mang lại danh vọng, địa vị hay tiếng tốt cho một số cá nhân hay tập thể, Ngài yêu tôi và bạn chỉ bởi tôi và bạn đáng yêu,  hay Ngài yêu tôi và bạn bằng một tình yêu vô giá, hay cho dù bạn và tôi có là ai và thế nào đi chăng nữa bạn vẫn đáng được yêu đến nỗi Ngài đã hy sinh tính mạng mình trên cây thập tự để tránh cho tôi và bạn thoát khỏi nơi địa ngục đời đời, Ngài hy sinh chỉ vì yêu. Bởi tình yêu đó mà Ngài chịu mọi đớn đau, cay đắng.
Nào bây giờ chúng ta cùng so sánh: Sự hy sinh tính mạng vì chủ tướng của Lê Lại, chấp nhận sự nguy hiểm đến tính mạng để cứu vợ của anh chàng Norm, lấy thân mình che lằn đạn để cứu một người của Boumbas và sự hy sinh chấp nhận sự bị bắt trói, sỉ nhục, cay đắng, đánh đập và cuối cùng chấp nhận một cái chết trên cây thập tự, chấp nhận một cái chết biết trước oan nghiệt, một cái chết thay để cứu bạn và tôi thoát khỏi mọi sự khốn nạn của đời này và thoát khỏi hỏa ngục đau đớn của đời sau nữa, chỉ vì Ngài yêu bạn và tôi.
Kinh Thánh Giăng 13:15 có chép rằng: Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình.
Có thể bạn vẫn chưa hoàn toàn tin điều tôi nói. Tuy nhiên những điều bạn chưa tin, bạn vẫn có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu thông qua những con người đi theo Tin Lành Chúa Giê Su, bạn có thể đến các hội Thánh Tin Lành để tìm hiểu, hoặc bạn có thể tìm hiều thêm về người Do thái được gọi là dân Chúa, bạn cũng có thể đọc rất nhiều bài viết theo các chủ đề trên ở trên mạng.
Cuối cùng tôi xin trích dẫn phần bài viết tình yêu nào của tác giả tiến sĩ Masumi Toyotome
Các bạn có thể tìm đọc cụ thể thêm về bài viết của ông tại đây hoặc bản gôc tiếng Anh ở đây để được rõ hơn.
Chúc các bạn có thể hiểu biết về Tình Yêu một cách trọn vẹn.

  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tình yêu nào - Tin Lành Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Kien Duong