­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

BẠN ƯỚC ĐIIỀU GÌ TRONG ĐÊM GIÁNG SINH

CHÚA GIÁNG SINH CHO MỌI NGƯỜI

Giáng Sinh một ngày hội lớn. Một đêm mà nhiều người gọi là đêm Nôel, chính xác hơn đây là đêm mừng ngày Chúa Jêsus giáng sinh. Mừng ngày mà cách đây khoảng 2015 năm trước, Con của Đức Chúa Trời đã giáng trần để cứu chúng ta. Sự kiện giáng sinh của Ngài đó đã chia đôi dòng lịch sử, sự kiện đó là một niềm vui lớn cho con người, sự kiện đó cũng đã khiến muôn vàn thiên sứ reo vang mà ngợi khen Đức Chúa Trời  “Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, bình an dưới đất ân trạch cho loài người”.
Giống như buổi lễ mừng sinh nhật thì phải có chủ nhân, vậy Nhân vật chính hay chủ nhân của đại hội lớn này là Jêsus Christ, Con Đức Chúa Trời  hằng sống, Cứu Chúa của thế gian. Vì vậy hãy tôn cao Chúa của chúng ta.

Bài giảng

Luca 2:10 -14 10 Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân; 11 ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu-thế, là Christ, là Chúa. 12 Nầy là dấu cho các ngươi nhìn nhận Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ. 13 Bỗng chúc có muôn vàn thiên binh với thiên sứ đó ngợi khen Đức Chúa Trời rằng:
14 Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người!

Cứ mỗi năm đến dịp lễ Giáng sinh, không chỉ trên thế giới mà tâm trạng cả những người Việt có một điều chung đó là sự khát vọng một điều gì đó đặc biệt: như sự bình an, niềm vui và một điều gì đó lớn hơn. Đây chính là điều ĐCT đã đặt khát vọng trong trái tim con người, cũng như Ngài đã làm điều đó khoảng 2015 năm về trước, để ban cho loài người chúng ta một điều vô cùng đặc biệt, một tin lành mà là một niềm vui lớn cho muôn dân, một tin mừng mang đến sự bình an. Nên ngày hôm nay bạn đến ngày lễ này, hoặc nghe sứ điệp này, ĐCT cũng muốn ban một tin mừng cho bạn.

Trong cuộc sống chúng ta có quá ít tin lành, trên PTTTĐC chúng ta luôn được nghe những tin giật gân không lành (nào là các tệ nạn, các tai nạn khác nhau, khủng bố.. rồi đến lũ lụt, bão tố, động đất, sóng thần..)
Nhưng có một tin khủng khiếp nhất, có thể nhiều người trong chúng ta không biết rõ, mà chỉ cảm nhận được hậu quả của nó: đó là tin được rao truyền trong KT_Lời của Thượng Đế cho loài người. KT rao truyền cho chúng ta biết:  ĐCT hay Thượng đế đã tạo dựng nên trời đất và muôn vật trong đó có loài người chúng ta,  Ngài là Đấng Tự Hằng Tự Hữu, Ngài là Đấng Tạo Hoá, Ngài là chuẩn mực của đạo đức, Ngài là Đấng nhân lành đã dựng nên con người để kết bạn và yêu thương con người, để con người sống trong sự sung mãn: không biết thiếu thốn, bệnh tật, đau khổ bất hạnh là gì.. Ngài tạo nên con người để cai quản thế giới mà Ngài tạo dựng nên. Nhưng ông tổ loài người đã bất tuân, phạm tội chối bỏ ĐCT, (và chính chúng ta là hậu duệ đây cũng phạm tội đó: nhiều người đã nói không có Ngài, hoặc nếu tin là có thì không thờ phượng Ngài..ngoài ra chúng ta còn phạm rất nhiều những điều răn của Ngài..) chính vì vậy mà chúng ta mất mối tương thông với ĐCT

Loài người như một cái cây bị chặt khỏi gốc, vì vậy mà chúng ta trống rỗng trong trái tim. Nỗi trống rỗng hay nỗi buồn này không điều gì lấp được kể cả: những bữa nhậu, những cuộc gặp gỡ bạn bè, những buổi giao lưu, cho đến những đêm lễ hội.. Mỗi khi về, một mình đối diện với chính mình, nỗi buồn lại đầy thêm. Hoặc khi có những hoàn cảnh mà khiến chúng ta tách ra khỏi dòng bận rộn của cuộc sống, một mình đối diện với mình thì sự trống trải này lại nổi lên rõ nét.

sự vô nghĩa của cuộc sống: không biết mình từ đâu đến, mình là ai, sống để làm gì..

sự nhàm chán của cuộc đời: vòng luẩn quẩn hay vòng quay cuộc đời “sinh ra, lớn lên, già rồi chết..”

Chính vì không giải quyết được điều này mà nhiều người đã lao vào rượu chè, cờ bạc, hút chích và các tệ nạn khác.. mong cho nó quên đi.. nhưng không chỉ không quên đi mà nan đề lại trầm trọng hơn. Có người lao vào công việc, danh vọng, làm giàu.. hy vọng lấp đầy, nhưng không thể đầy được. Đây là điều Salômôn-một vị Vua Dothái, nổi tiếng về sự khôn ngoan, sự giàu có và vinh hoa đã chiêm nghiệm: ông ta đã từng có ĐCT trong đời sống mình, nhưng ông ta đã bước theo các thần tượng khác.. và sự trống rỗng này lại quay trở lại với ông: ông đã làm giàu, đã cố gắng hưởng thụ, lấy nhiều hầu nhiều vợ.. nhưng kết luận là hư không, không thể thỏa lòng được. Nếu chúng ta đã có Ngài rồi mà lại sa vào thần tài, thần danh vọng hoặc bất cứ một điều khác mà xa lánh Ngài, sự trống rỗng này, nỗi buồn này lại thâm nhập vào cuộc sống chúng ta: dù bạn có bao nhiêu tiền, sống trong những biệt thự đẹp nhất, được bao nhiêu người quí trọng.. bạn vẫn thấy hư không làm sao. Vì quả thật “người buồn cảnh có vui đâu bao gịờ”- Thiên đàng ở trong lòng bạn chứ không phải ở đất nước nào đó hay ở một điều gì đó bên ngoài: như tiền tài địa vị..

Trong thế giới đang có một màn kịch lớn của cuộc đời: nhiều con người trong lòng bất hạnh, kêu khóc, nhưng bên ngoài họ cố che giấu điều đó..

Không chỉ có sự trỗng rỗng, đau đớn trong trái tim, mà trong đời sống chúng ta cũng có quá nhiều sự đau đớn: nào là thiếu thốn đói nghèo (nhiều con người cả đời chỉ đấu tranh cho chuyện miếng cơm manh áo), nào là bệnh tật, nào là sự thù ghét nhau, nào là những thói hư tật xấu và rất nhiều sự rủa sả..

Chính vì xa Đức Chúa Trời  là nguồn sống, nguồn bình an: nên đời sống chúng ta nhiều điều lo lắng, bất an và sợ hãi. Chúng ta không chỉ sống trong một thế giới nơm nớp về chiến tranh, dịch bệnh, khủng bố, đói nghèo.. mà chính đời sống riêng mỗi chúng ta: chúng ta đều bất an, lo lắng và sợ hãi cho tương lai, luôn nhìn thấy tương lai đen tối: đi về đâu, sẽ như thế nào.. chúng ta mong muốn có một sự bảo hiểm chắc chắn, nhưng ngân hàng không thể cho được, các hãng bảo hiểm cũng không. Một điều lo sợ nhất đối với chúng ta đó là sợ chết: chúng ta biết ai cũng phải chết, điều chúng ta sợ hơn cả đó là sau khi chết chúng ta về đâu. Điều này cũng đúng, vì nếu sống không có Đức Chúa Trời , chết cũng sẽ không có Đức Chúa Trời , và chết không có Ngài có nghĩa là chết đời đời, đau đớn đời trong hỏa ngục.

Chính vì vậy trong trái tim con người luôn có một sự khát khao và kêu gào: Ai đó có thể giải cứu tôi khỏi bể khổ này, khỏi sự vô vọng, bất an sợ hãi này, Ai đó có thể cho tôi một sự sống với niềm vui và sự bình an thật. Và Loài người từ thế hệ này đến thệ hệ kia đã than thở kêu trời. Đức Chúa Trời  là Đấng yêu thương con người, Ngài nghe những tiếng than thở, Ngài nhìn biết cảnh ngộ đau buồn, Ngài còn biết tương lai khủng khiếp của con người tội lỗi đó là địa ngục, sự hình phạt đời đời… và Ngài  động lòng thương xót và.. khoảng 20015 năm trước Ngài đã sai Con Một của Ngài là Chúa Jêsus đã giáng trần trở thành người để cứu nhân loại.

Chính vì vậy mà Chúa Jêsus đã giáng thế, sự xuất hiện của Ngài như câu trả lời của Thượng Đế cho nhân loại.  Chúa Jêsus không chỉ đơn thuần là một con người vĩ đại, một người thầy đạo đức, một con người nhân hậu.. mà như sử học chép lại.. mà Ngài là Con của Đức Chúa Trời. Ngài có tất cả những bổn tánh của Đức Chúa Trời nhưng khi xuống thế gian, Ngài đã để sự vinh hiển lại và đã tiếp nhận bản tính con người khi sinh ra bởi Đc Thánh Linh qua nữ đồng trinh Mari.
Ngài đã xuống thế giới này không chỉ để bày tỏ cho con người biết Đức Chúa Trời là Đấng nhân từ yêu thương con người (Ngài đã nhân danh Đức Chúa Trời để tha tội, chữa lành, giải cứu, tiếp nhận..), Ngài không chỉ bày tỏ là con người phải yêu thương đồng loại, là người phải biết thờ Trời, yêu Người, là Người phải sống thực sự ra sao. Nhưng mục đích chính của Ngài khi xuống thế gian là để cứu con người khỏi tội lỗi, đưa con người quay về với Đức Chúa Trời: Ngài đã làm điều đó qua sự chết đền tội của Ngài trên Thập T Gía.

Nhưng Chúa Jêsus là Con Đức Chúa Trời, là Đấng công bình, Đức Chúa Trời đã làm Ngài sống lại từ cõi chết, ngày nay Ngài đang sống, Ngài là Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn Chúa, có mọi quyền trên trời dưới đất. Ngài đang dang tay chờ đón bạn tới với Ngài để ban cho bạn một món quà lớn nhất của đời người đó là sự sống thật- sự sống đời đời với niềm vui, bình an và đầy dẫy ý nghĩa …Ngày hôm nay có một món quà Giáng sinh diệu kỳ nhất mà Ngài muốn ban cho bạn, bạn hãy tiếp nhận lấy…Amen!
           Cám ơn quý bạn đọc thân mến đã đọc bài chia sẻ này. Chúa cũng mời bạn đến dón nhận tình yêu thương của Đức Chúa Trời và cùng chung vui Giáng sinh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa thì hãy liên lạc với chúng tôi. 

ĐT: 0986089203 (Anh Trung Kiên) Christiankien@gmail.com
       01666227863 (MT Nguyễn Ngọc Bách) Christiansback@gmail.com

MT: Christianback nguyenngocbach
HT: SHALOM




  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: BẠN ƯỚC ĐIIỀU GÌ TRONG ĐÊM GIÁNG SINH Rating: 5 Reviewed By: Unknown