­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Hãy đi; Ta sai các ngươi đi


Lu 10:2 – 4 Ngài phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì trúng, song con gặt thì ít. Vậy, hãy xin Chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa của mình. 3 Hãy đi; nầy, ta sai các ngươi đi, khác nào như chiên con ở giữa bầy muông sói. 4 Đừng đem túi, bao, giày, và đừng chào ai dọc đường
.
Chúng ta thường xuyên nghe nói đến hai chữ “Truyền Giáo”. Nguyên gốc của chữ này là một danh từ tiếng La Tinh “Missio”, động từ là “Mittere”.
 -Truyền giáo.
-Rao giảng.
-Loan báo Tin Mừng.
-Làm chứng
Từ này có nhiều nghĩa. Và một trong những nghĩa thường được hiểu là: gửi đi, sai phái đi, để làm một công tác quan trọng.

Chúa Giêsu là Đấng được Chúa Cha sai đến trần gian, để cứu rỗi con người. Chính Chúa Giêsu cũng sai các môn đệ ra đi, lên đường, để cộng tác với Ngài trong sứ mạng cao cả này.

Như vậy, truyền giáo mang ba đặc tính của sự “ra đi”.

 Thứ nhất: Truyền giáo là “ra đi” khỏi con người của mình: Chúng ta biết con người ai cũng có khuynh hướng ích kỷ, khép kín và coi mình là trung tâm. Ta thường lấy mình làm tiêu chuẩn để phán đoán người khác. Ai không có lối suy nghĩ giống như mình thì bị phê bình chỉ trích.

* “Ra đi” khỏi cái tôi của mình. Philip 2:5-6 5 Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có, 6 Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; 7 chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người  Chúa Cứu Thế Giê-xu vốn là người khiêm nhượng sẵn sàng từ bỏ các quyền lợi của Ngài để vâng lời Đức Chúa Trời và phục vụ người ta. Cũng như Chúa Cứu Thế, chúng ta phải có thái độ của một người đầy tớ, phục vụ vì tình yêu thương Đức Chúa Trời và tha nhân, chớ không phải vì mặc cảm tội lỗi hay sợ hãi. Nên nhớ là bạn có thể tự chọn thái độ của mình. Bạn có thể tiếp cận với cuộc đời, trông mong thiên hạ phục vụ mình, hoặc bạn có thể tìm cơ hội để phục vụ người khác. Xem Mac Mc 10:45 45 Vì Con người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc cho nhiều người

chính là thoát ra khỏi cái vỏ bọc hào nhoáng ích kỷ, khoe khoang, lúc nào cũng cho mình là hơn người, mình đúng, mình tốt nhất, chúng ta cũng phải bỏ mình đi để hòa đồng với anh chị em mình, tôn trọng sự khác biệt của nhau; và coi người khác như trọng hơn mình
*Chấp nhận người khác, bằng sự bao dung khi bị xúc phạm.


* Hi sinh, trả giá: Các môn đệ đầu tiên, khi nghe Chúa Giêsu kêu gọi, đã bỏ mọi sự mà đi theo Chúa. Các ông từ bỏ những dự tính nghề nghiệp, từ bỏ môi trường gia đình, làng xóm.

Các ông không hề băn khoăn lo lắng cho ngày mai. Nhưng sẵn sàng bước theo Chúa, vì các ông tin rằng: Theo Chúa, thì sẽ không phải thiệt thòi hay thất vọng.


Thứ hai:Truyền giáo là “ra đi” khỏi những định kiến: Cuộc sống này được thêu dệt bởi những niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ. Bước ra khỏi những định kiến, để đón nhận nhau trong tình yêu thương hài hòa, không phân biệt lập trường chính trị, tôn giáo, hay quan điểm xã hội.

Kinh nghiệm cho thấy:

Nếu người truyền đạo mà sống gò bó trong quan niệm khắt khe, thì không thể truyền giáo có hiệu quả. Người truyền đạo như là "Muối của đất" và "Ánh sáng của thế gian" để ra đi rải vị mặn, mang ý nghĩa cho đời, tỏa ánh sáng chan hòa với đồng loại đang ở nơi tăm tối của tâm linh.

Tgười truyền đạo mà dửng dưng với những giá trị trần thế, hoặc khép mình trước những biến cố vui buồn của cuộc sống chung quanh, thì sẽ là một Hội Đạo ảm đạm u sầu, thay vì hân hoan hy vọng.

Người truyền đạo không dấn thân phục vụ con người, thì sớm muộn gì, cũng sẽ trở nên một thứ ao tù, không lối thoát và thiếu sức sống


Thứ ba:Truyền giáo là “ra đi”, để kể lại cuộc đời của Chúa Giêsu. *  * Câu chuyện về Chúa Giêsu đã được kể từ 2015 năm nay, mà vẫn không lỗi thời. Lời giảng của Chúa Giêsu đã được loan báo từ 21 thế kỷ, mà vẫn không mất tính thời sự.

Ngày nay, cuộc đời của Chúa Giêsu đã và đang được kể lại một cách phong phú, không chỉ qua sách vở, mà còn qua cuộc đời của các tín hữu.

Như thế, xuyên qua con người của ta, người khác có thể đọc được cuộc đời của Chúa Giêsu, Thiên Chúa làm người, Đấng đã cảm thông với người đau khổ, đã chữa lành người bệnh tật, đã phục sinh người chết, đã chúc lành và chia sẻ niềm vui với đôi tân hôn trong ngày cưới.

Như vậy, truyền giáo chính là sống như Chúa Giêsu đã sống, yêu như Chúa Giêsu đã yêu. Truyền giáo là có trái tim như trái tim của Chúa, có đôi mắt như đôi mắt của Chúa. Trái tim để yêu và đôi mắt để trao gửi tình thân.
* Chúng ta làm chứng không chỉ bằng lời nói nhưng bằng lối sống tỏa hương Phi 4:8 8 Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thanh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến. Amen!
MT Christianback Nguyenngocback
HT Shalom.




  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Hãy đi; Ta sai các ngươi đi Rating: 5 Reviewed By: Unknown