­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

THỰC HÀNH ĐẠI MẠNG LỆNH

Chào mừng bạn đến với trang Web Tin Lành Hà Nội.
Trong mối quan hệ con người sợi dây liên kết với nhau chính là tình cảm yêu thương nhau. Đã là tình yêu thì phải ban cho nhau một cách tự nguyện và chân thành vậy mà trong kinh thánh Chúa nói "Hãy yêu nhau"...như là một mạng lệnh như là một sự ép buộc...vì sao? 

Mạng lệnh của tình yêu thương

Mathi¬ 28:18-20 18 Đức Chúa Jêsus đến gần, phán cùng môn đồ như vầy: Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta. 19 Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ, 20 và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.
         .
I. TẤT CẢ MÔN ĐỒ PHẢI RA ĐI
1/ Dạy dỗ
Dạy ở đây là rao lời Chúa và phước hạnh của Ngài. ( Mathio 9:35-36). Đoàn dân theo Chúa Jêsus rất đông, Chúa nhìn thấy họ đói khổ, khốn cùng, bệnh tật và tan lạc như chiên. Chúa Jêsus đã nhìn thấy đời sống thuộc thể và đời sống thuộc linh của đoàn dân vô cùng đói khổ. Họ tan lạc như chiên không có người chăn, họ không có ai chăm sóc, không có ai gìn giữ, không có ai bảo vệ họ… và Chúa Jêsus động lòng thương xót. Họ đáng được cứu, đoàn dân hiện tại chưa biết Chúa Jêsus, họ đang đứng ở vị trí tội nhân và án của họ là tử hình, kết quả của họ là ở hỏa ngục. Vì lẽ đó, chúng ta phải nói cho họ biết về sự cứu rỗi của Chúa Jêsus để họ được cứu.
Hãy rao cho muôn dân biết họ đang là tội nhân, họ cần được cứu để trở thành thánh nhân. Họ đang ở trong sự rủa xả, họ cần được phước hạnh; họ đang là những tội đồ bị xiềng xích, họ cần được tự do để trở thành hoàng tử, công chúa qua huyết của Chúa Jêsus. Đích đến của họ là hỏa ngục, họ cần phải thay đổi để được lên thiên đàng. Hãy ra đi rao lời Chúa cho muôn dân vì tất cả mọi người cần được cứu. Tất cả mọi người đều bệnh tật về thuộc linh, đều đói khổ về thuộc thể và thuộc linh…Đức Chúa Trời thương họ và Ngài sai các con cái của Ngài ra đi rao giảng lời của Ngài để họ được cứu.
2/ Làm Báp-tem
Khi họ đã theo Chúa thì làm Báp-tem cho họ. Báp-tem là để xác quyết đức tin của họ, là một sự tuyên xưng chết con người cũ và sống trong con người mới giống như Chúa Jêsus. Khi họ biết rằng họ cần được cứu thì chúng ta hãy rao lời Chúa cho họ và làm Báp-tem cho họ để họ tuyên xưng đức tin của mình; chết con người cũ và sống lại con người mới của mình.
3/ Dạy để giữ
Dạy họ từ nay trở thành con cái của Đức Chúa Trời, mọi tội lỗi của họ Chúa đã gánh chịu cho họ. Bây giờ, họ trở nên trong sạch và họ phải đi về phía thiên đàng. Hãy dạy họ cách đi về phía thiên đàng; đó là giữ và làm theo mọi điều Chúa đã dạy từng bước, từng bước một giữ mình trong sự thánh khiết, giữ mình trong sự tinh dòng dần dần cuộc đời mình đi trong sự công bình của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta nhận được những phước hạnh từ nơi Chúa chúng ta hãy đi đến với những người tội nhân nói lời Chúa cho họ để họ tin nhận Ngài, đó là đại mạng lệnh của Đức Chúa Trời.
4/ Chúa sẽ ở cùng con cái Ngài.
Đức Chúa Trời không phải ban ra mạng lệnh của Ngài thì ai muốn làm gì thì làm, ai không làm thì thôi. Mạng lệnh của Đức Chúa Trời rất chặt chẽ: Chúa sai chúng ta đi dạy dỗ muôn dân, làm phép Báp-tem và dạy họ giữ gìn lời Chúa, và Chúa luôn ở bên cạnh để xem xét và ghi nhớ. Chúa xem xét và ghi nhớ tất cả những điều Ngài đã dặn môn đồ của mình. Thánh Linh Chúa ở trong chúng ta, Chúa Jêsus ở cùng chúng ta, Chúa biết mọi việc làm, mọi tâm tư ý tưởng của chúng ta ( II Cor 5:10). Các Cơ Đốc Nhân cũng đứng trước tòa của Chúa và các sách cũng mở ra để được nhận phần thưởng hay sự đoán phạt từ nơi Chúa.
        
   II. CÁCH THỰC HÀNH
          1/ Đối tượng cần nghe.
          Muôn dân – là tất cả các tạo vật của Ngài, là tạo vật mà Ngài tạo dựng nên theo hình ảnh Ngài bằng tất cả tình yêu thương.
          2/ Người thi hành mạng lệnh.
          Tất cả những ai là thần dân của nước Thiên Đàng, không loại trừ một ai cả.
          3/ Nơi bắt đầu thực hiện đại mạng lệnh.
          Bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem ( trong nhà, họ hàng, làng xóm) => xứ Giu-đê => Samari=> cùng trái đất. Đầu tiên, sự khao khát của chúng ta là nói cho những người nhà mình trước, rồi những người hàng xóm và những người lân cận.
          4/ Bắt đầu làm như thế nào?
( Công vụ 1:8) Trước hết chúng ta phải được nhận quyền năng và sự dẫn dắt từ nơi Đức Thánh Linh. Chúng ta không thể cậy sức mạnh, tài năng, sự hiểu biết của chúng ta để ra đi nhưng chúng ta phải nhờ cậy Đức Thánh Linh. Hãy có mỗi tương giao với Đức Chúa Trời để nhận quyền năng của Đức Thánh Linh và bước đi trong sự hiểu biết của Đức Chúa Trời. Hãy rao và dạy những điều mà mình đã học từ nơi Chúa, hãy nói chân thành tự đáy lòng mình những điều mà mình đã nhận được từ nơi Chúa Jêsus: sự tha thứ, sự vui mừng, sự cứu rỗi, quyền làm con của Đức Chúa Trời và nhận được sự che chở, gìn giữ, dẫn dắt của Chúa. Tất cả những điều trên chúng ta phải được kinh nghiệm trên đời sống của chúng ta thì khi rao giảng lời đó mới có quyền năng.
          Hãy làm chứng về sự yêu mến Chúa của mình, về sự trông cậy, về sự giao phó đời sống mình cho Chúa cho những người khác. Lời làm chứng chân thành tự trong đáy lòng của mình sẽ cứu người khác vì Chúa sẽ hành động khi mình mở miệng nói về Ngài. Đại Mạng Lệnh từ nơi Chúa là Đại Mạng Lệnh cứu người, nằm trong kế hoạch của Vua Trời và kế hoạch ấy là kế hoạch của sự yêu thương.
“ Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban con một của mình. Hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”( giăng 3:16)

          Đây là kế hoạch của Vua Trời và chính chúng ta – những thần dân của Vua Trời phải thực hiện kế hoạch này. Kế hoạch này sẽ được Vua Trời kiểm tra và đánh giá xem thần dân của mình thực hiện như thế nào? Chúa đánh giá và phân ra: những kẻ tin Đức Chúa Trời và Đấng cứu rỗi và những kẻ tin, làm theo lời Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời kiểm tra, xem xét, ghi nhớ, nâng đỡ, an ủi, khích lệ, khiển trách và rồi Ngài phân loại. Những ai tin, nghe và làm theo lời Chúa mới thực sự là môn đồ Chúa và được hưởng nước thiên đàng. ( Giăng 8:31).
MT: Christianback nguyenngocbach
HT: SHALOM




  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: THỰC HÀNH ĐẠI MẠNG LỆNH Rating: 5 Reviewed By: Unknown