­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Điều kiện được tha tội và được tẩy sạch

Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội!
Ngay từ buổi ban đầu khi Đức Chúa Trời tạo dựng nên loài người và khi xa ngã thì họ luôn đổ lỗi cho nhau chứ lại không tự mình nhận lấy phần sai của mình...

Điều kiện được tha tội và được tẩy sạch

I Giăng 1: 9 Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.



Đây là một câu Kinh Thánh hết sức tuyệt vời, mở cho chúng ta nói riêng và toàn thể nhân loại nói chung một cơ hội để có thể được tha thứ và được tẩy sạch mọi sự gian ác mình đã làm.

Xem xét mạch văn thì đây là một lời hứa có điều kiện:

          + Còn nếu chúng ta xưng tội mình..,
          + Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.

+ Còn nếu chúng ta xưng tội mình:

Đây chính là khởi đầu để dẫn đến một lời hứa tiếp theo và nếu như không có điều này thì hẳn nhiên không thể có lời hứa theo sau nó. Nghe có vẻ như đơn gian và dễ dàng. Quả thật khi đọc nó thì thật là dễ dàng chắc có thể thực hiện được. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

          Để một người công nhận mình là người có tội, hay mình là người sai trái không phải là dễ dàng. Theo con người xác thịt hay biện hộ cho mình hay đổ lỗi cho người khác thì thật sự không dễ tí nào.

          Ngay từ buổi ban đầu khi Đức Chúa Trời tạo dựng nên loài người và khi xa ngã thì họ luôn đổ lỗi cho nhau chứ lại không tự mình nhận lấy phần sai của mình.
Xem Sáng thế ký 3: 11-13 Đức Chúa Trời phán hỏi: Ai đã chỉ cho ngươi biết rằng mình lõa lồ? Ngươi có ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn đó chăng? 12 Thưa rằng: Người nữ mà Chúa đã để gần bên tôi cho tôi trái cây đó và tôi đã ăn rồi. 13 Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán hỏi người nữ rằng: Ngươi có làm điều chi vậy? Người nữ thưa rằng: Con rắn dỗ dành tôi và tôi đã ăn rồi.
Ngay cả Adam và Eva sống gần với Chúa, mật thiết với Ngài, nghe tiếng của Ngài, tâm sự với Ngài mỗi ngày nhưng khi phạm tội thì không hề nhận lỗi của mình. Bản chất đó nó còn bị di truyền đến toàn thể nhân loại đến ngày nay.

Rất nhiều người hiện nay khi tin Chúa được một thời gian dài mới thật sự kinh nghiệm sự tái sanh. Bởi cớ những phong trào tin Chúa, hay tin Chúa vì nể người này người kia, hoặc chính bản thân họ chưa được thuyết phục họ là một tội nhân để mà có thể xưng tội mình.

Theo kinh nghiệm cá nhân tôi thì tôi không bao giờ tuyên xưng đức tin cho bất kỳ một ai nếu như họ không ý thức được rằng mình là tội nhân, mình cần được sự tha thứ, mình cần một cứu Chúa. Nếu như trong lòng không được thuyết phục mình là người có tội thì sự xưng tội là vô nghĩa. Nó chỉ là hình thức bên ngoài nhưng Chúa thì không bao giờ nhìn bề ngoài.

Đây là một thái độ khiêm nhường không chỉ là những người chưa tin Chúa nhưng cả đối với những người tin Chúa rồi thì càng cần điều này hơn. Đặc biệt khi chúng ta phạm lỗi với một anh em nào đó thì rất khó khăn cho chúng ta đến để xin lỗi họ. Đặc biệt những người chức vụ càng cao thì lại càng khó lòng hạ mình xuống để xin lỗi người khác.
Con người có thể chỉ thấy bề ngoài nhưng Đức Chúa Trời thấy rõ trong lòng của người đó, thái độ của người đó. Ngài cần tấm lòng của chúng ta.
+ Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.

Sau khi điều trên chúng ta đã làm với tất cả tấm lòng chân thật, hạ mình khiêm nhường thì lời hứa quý giá cho tất cả những ai chứ không chỉ riêng một ai. Chính Ngài thấy được điều đó và tha tội chúng ta và còn làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác nữa. Đức Chúa Trời không phải là loài người mà thất tín, nhưng Ngài hứa là Ngài sẽ làm. Hãy đặt lòng tin cậy nơi Ngài.

          Ngài không chỉ cứu chúng ta ra khỏi đống bùn đen bẩn nhưng còn làm cho chúng ta sạch sẽ như mới. Chúng ta phải biết ơn vì điều đó và sống xứng đáng với tình yêu của Ngài. Có người đã lý luận thế này: “mình cứ làm sai đi rồi mình lại xưng tội thì Ngài lại tha mà” Những người nói như vậy chẳng qua họ không yêu Chúa đâu mà yêu tội lỗi hơn. Tôi chỉ e rằng chẳng kịp mà ăn năn xưng tội mà thôi.

Kết luận: Đức Chúa Trời cần những con người khiêm nhường hạ mình, luôn có thái độ đúng đắn nhận biết mình khi mình phạm tội. 

Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH

HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Điều kiện được tha tội và được tẩy sạch Rating: 5 Reviewed By: Unknown