­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

TIN LÀNH CHO MỌI NGƯỜI


TIN LÀNH CHO MỌI NGƯỜI
Chính Chúa ‘Giê-su’ chứ không phải là văn hóa mới cứu được người ta Các bản cũ nhứt không có những câu trong hai móc nầy
 “Kế đó, Ngài sẽ phán cùng những người ở bên tả rằng: Hỡi kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi ta; đi vào lửa đời đời đã sắm sẵn cho ma quỉ và những quỉ sứ nó.”(Mat25:41)

*Chúa tạo dựng hồ lửa không phải dành cho con cái Ngài. “Hồ lửa” chỉ để hình phạt Ma quỷ và Qủi sứ của nó mà thôi. Địa ngục cũng không phải là nơi dành cho con người, chỉ khi con người lựa chọn và làm theo Ma quỷ,và để nó làm chủ của mình của mình thôi.
Chúa Giê-su đến để chúng ta thấy Cha. Nếu chúng ta muốn biết Cha thì chúng ta chỉ nhìn lên Chúa Giê-su,vì Đức Chúa Cha đã bầy tỏ chính Ngài qua Chúa Giê-su Christ cho chúng ta rồi.Ngài rất nhân từ…Ngài không bẻ cây sậy đã gẫy cũng không dập tim đèn gần tàn: “Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã giập, và chẳng dụt tim đèn còn hơi cháy. Người sẽ lấy lẽ thật mà tỏ ra sự công bình.”(Êsai42:3)  20 Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã gãy, chẳng tắt ngọn đèn gần tàn,Cho đến chừng nào người khiến sự công bình được thắng.(Mat 12:20)
Chúa cũng không kể tội chúng ta  nhưng ban Chúa Giê-su cho chúng ta để chúng ta được làm hòa lại với Đức Chúa Trời. Giê-su là Đạo giải hòa” Vì chưng Đức Chúa Trời vốn ở trong Đấng Christ, làm cho thế gian lại hòa với Ngài, chẳng kể tội lỗi cho loài người, và đã phó đạo giảng hòa cho chúng tôi. (ICor5:19).
*Khi xưa có một người nữ xứ Do thái bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình (Giăng 8:1-11) theo luật pháp thì người đó bị sử tội ném đá đến chết.nhưng khi họ mang nàng đến cho Ngài thì Ngài yên lặng, Ngài chỉ viết trên đất. “Nhưng không phải là chúa viết xuống tôi lỗi của cô ta” vì Chúa Ngài đối xử với mọi người theo sự nhân từ trân thật và thành tín của ngài…có lẽ Ngài đang viết lại những điều mà Ngài đã tha thứ cho chúng ta.
*Không có ai có quyền kết tội chúng ta,chỉ có Giê-su mới có quyền đó mà thôi nhưng Cảm ơn Chúa Ngài không kết tội chúng ta. Vì: “ Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời.” (IICor:5:21)

Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội.(4:15). Ngài không phạm tội nhưng Ngài sẵn sàng chụi thử thách để cảm thông với sự yếu đuối của chúng ta.
Người đàn bà phạm tội ngoại tình là đáng bị hình phạt nhưng khi cô trở lại với Chúa,tin cậy, nương dựa vào ngài thì sự thương xót và lòng nhân từ của Ngài được ban cho cô cách như không.

Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta cũng không định tội ngươi; hãy đi, đừng phạm tội nữa. [†] (Gi 8:11)
*Chúa không định tội  nhưng Ngài cũng mong chúng ta thay đổi, nhận biết tình trạng tội lỗi của mình và không bao giờ tái phạm và để cho tội lỗi có cơ hội kiểm soát chúng ta nữa…
Trong câu truyện người bị quỷ ám trong nghĩa địa (Mac5:1-20) Chúa sai người đó trở lại quê nhà và thuật lại những sự lạ lùng,sự thương xót và Tình Yêu của Ngài cho Bạn Hữu, anh em mình.Đây là sứ điệp khiến người ta phải ngạc nhiên lạ lùng về sự biên đổi của con người này,Khi chúa Giê-su trở lại thì đoàn dân này đã teowr đến để nghe về sự dậy của Ngài. Chúa đã phải đứng lên trên chiếc thuyền để giảng vì họ quá đông…Trong bọn người nữ tôn quí của Ngài có các công chúa;Hoàng hậu đứng bên hữu Ngài, trang sức vàng ô-phia.(Thi 45:9)
 *(Mác 7:21-30)Người người nghe nói về Ngài (c25) nghe về Tình yêu thương, sự thương xót của Ngài. Chúa Giê-su đã được tiếng tốt, mọi người đều đã mong được nhận ơn của Ngài.
(C27) Chúa không nói không nhưng ngài nói khiến người đàn bà thất vọng hơn…cho con ăn no trước đã…bánh …quăng cho chó..?dường như đây là sự cay đắng cho (bà) chúng ta?
Nhưng người này đã bắt được ý Chúa là Ngài muỗn chữa lành cho mọi người.mọi dân…Bà là người canaan người ngoài của Giao ước Ab-ra-ham,
(C28) Bà đã bắt được ý muốn của Chúa: con hiểu nhưng con cũng có quyền được nhận thương xót và tha thứ tội của Ngài vì Ngài là Yêu thương nhân từ.Đúng lúc này “Thời điểm-Tin”con bà được giải phóng. Mục Đích của Chúa đến với Y-SƠ-RA-ÊN nhưng Ngài có lòng thương xót với mọi dân trên đất này. “Bánh” của con cái:Em gái được giải phóng-> sự giải phóng này chính là Bánh được dành cho con cái…chúng ta không bao giờ là chó nhưng là người đồng bàn với Ab-ra-ham; Y-sác ; và Gi-cốp.
Mát 15:21-28 Bà kêu:Xin Chúa thương xót con, bà kêu Chúa Giê-su là con vua Đa-vid vì bà không nằm trong giao ước với dân này.nhưng bà không lùi bước trước sự tin cậy của mình..
(C25) Tất cả những gì bà nói là “Chúa ơi cứu con” và mọi sự đến đây là chấm dứt.
*Bất kỳ ai ở trong đấng Christ thì ở trong giao ước Ab-ra-ham. Trở nên nguồn phước cho mọi người và thế giới.Người đàn bà này đã bước vào trong Đấng Christ và bà được hưởng mọi phước lành của Ab-ra-ham.
*Chúa dọn bàn cho chúng ta trước mặt kẻ thù nghịch vì chúng ta là con Ngài. C26 con phải ăn no trước đã..bà đã nắm được ý Chúa. c28 bà đã đáp ứng với lời của Chúa nên con Gía của bà đã được lành. “sự chữa lành là bánh của con cái, bà đã nhìn thấy Bánh của bà và Chúa đã ban cho bà. C32 “Chúa thương xót dân này…”
*Galati 3:26-29Vì chưng anh em bởi tin Đức Chúa Jêsus Christ, nên hết thảy đều là con trai của Đức Chúa Trời. 27 Vả, anh em thảy đều chịu phép báp-têm trong Đấng Christ, đều mặc lấy Đấng Christ vậy. 28 Tại đây không còn chia ra người Giu-đa hoặc người Gờ-réc; không còn người tôi mọi hoặc người tự chủ; không còn đàn ông hoặc đàn bà; vì trong Đức Chúa Jêsus Christ, anh em thảy đều làm một. 29 Lại nếu anh em thuộc về Đấng Christ, thì anh em là dòng dõi của Áp-ra-ham, tức là kẻ kế tự theo lời hứa”.

*->Hãy đi và nói về sự tốt lành của chính Chúa, điều Chúa đã làm, sự giải cứu lạ lùng cho những con người bị tà ma áp chế bao năm,những cuộc đời được biến cải….
->>Khi Giăng ở trong ngục nghe nói về các công việc của Đấng Christ, thì sai môn đồ mình đến thưa cùng Ngài rằng: Thầy có phải là Đấng phải đến, hay là chúng tôi còn phải đợi đấng khác chăng? Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Hãy về, thuật lại cùng Giăng những điều các ngươi nghe và thấy: Kẻ mù được thấy, kẻ què được đi, kẻ phung được sạch, kẻ điếc được nghe, kẻ chết được sống lại, kẻ khó khăn được nghe giảng tin lành. Phước cho ai chẳng vấp phạm vì cớ ta!” Amen!
MT: Christianback nguyenngocbach
HT: SHALOM


  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: TIN LÀNH CHO MỌI NGƯỜI Rating: 5 Reviewed By: Unknown