­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG

Ba Báu Vật

Kính thưa Quý Vị & Các Bạni
          Chuyện cổ tích Ả-rập thuật lại rằng: Ngày xưa có 3 vị hoàng tử, tiến hành một cuộc thám hiểm để tìm kiếm những báu vật kỳ diệu nhất trần gian nầy. Mỗi hoàng tử đi một hướng và sau một thời gian:
1. Hoàng tử thứ nhất trở về mang được chiếc ống dòm, một thiên lý kính, có thể nhìn xa vạn dậm.
2. Hoàng tử thứ nhì tìm được chiếc thảm thần, bay rất nhanh, đi đâu cũng được, dầu đến chân trời góc biển.
3. Hoàng tử thứ ba tìm được quả táo thần, chữa mọi thứ tật bệnh.
Cả ba hoàng tử nghe đồn rằng tại một vương quốc xa xăm tuyệt đẹp, có một nàng công chúa sắc nước hương trời. Dầu chưa thấy dung nhan nàng công chúa đó, nhưng cả ba hoàng tử đều đem lòng mến thương. Rồi một buổi chiều mùa hạ, hoàng tử thứ nhất rất đỗi vui mừng khi nhìn thấy công chúa qua ống dòm, nhưng than ôi nàng đã chết. Lập tức cả ba hoàng tử lên chiếc thảm thần bay đến cạnh giường công chúa. Vị hoàng tử thứ ba đưa quả táo vào miệng công chúa. Lạ thay công chúa liền sống lại!
Thưa Quý Vị & Các Bạn, câu chuyện trên đây cho biết 3 báu vật này chỉ là một câu chuyện giả tưởng, thần thoại, không có thật. Nhưng trong phút giây tâm tình nầy tôi xin thưa với Quý vị rằng có 3 báu vật kỳ diệu giống như 3 báu vật đó, cả ba đều có thật chớ không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng:
(1) Báu vật thứ nhất là quyển Thánh Kinh. Thánh Kinh cũng như chiếc ống dòm nhìn thấy bao thời đại đã qua. Dầu đã bị chôn vùi bởi lớp bụi thời gian, quyển Thánh Kinh nhìn thấy và vén bức màn tương lai của nhân loại với bao điều huyền nhiệm, không ai có thể suy lường được.
(2) Báu vật thứ nhì là tình yêu thương của Thượng Đế. Vì yêu loài người, mà Ngài lìa bỏ ngôi trời cao kia đến từng tâm hồn của loài người sống trên quả đất nhỏ bé nầy. Nhờ tình yêu đó, con người có thể bay đi đến tận thiên đàng.
(3) Báu vật thứ ba là quyền năng của cầu nguyện. Hễ ai đặt lòng tin vào Chúa Cứu Thế Jêsus và tha thiết cầu xin Ngài thì Ngài đều trả lời và đáp ứng mọi nhu cầu đời sống họ. Xin quý vị cùng tôi quan sát ba báu vật nầy.

Báu vật thứ nhất: Quyển Thánh Kinh là quyển sách kỳ diệu nhất thế giới. Qua quyển Thánh Kinh mọi bí mật của lòng người được tỏ ra, vì Thánh Kinh đã ghi lại quá khứ, lúc loài người chưa xuất hiện trên quả địa cầu. Thánh Kinh chép: Ban đầu, Thượng Đế sáng tạo trời đất. Đất chỉ là một khối hỗn độn, không có hình dạng rõ rệt. Bóng tối che mặt vực thẳm và Thánh Linh Thượng Đế vận hành trên mặt nước. Thượng Đế phán: "Phải có ánh sáng;" ánh sáng liền xuất hiện. Thượng Đế rất hài lòng và phân biệt ánh sáng với bóng tối. Thượng Đế gọi ánh sáng là "ngày;" bóng tối là "đêm." Đêm ngày qua đi; hết ngày thứ nhất. Thượng Đế phán: "Phải có khoảng không phân cách nước với nước." Vậy Thượng Đế tạo ra khoảng không, phân cách nước dưới khoảng không và nước trên khoảng không. Thượng Đế gọi khoảng không là "trời." Đêm ngày lại qua; hết ngày thứ hai. Thượng Đế phán: "Nước dưới trời phải tụ lại và bãi khô phải xuất hiện;" liền có như thế. Thượng Đế gọi bãi khô là "đất;" nước tụ lại là "biển." Thượng Đế rất hài lòng. Thượng Đế phán: "Từ đất phải mọc lên thảo mộc, cỏ kết hạt tùy theo loại, cây kết quả có hạt tùy theo loại;" liền có như thế. Thượng Đế rất hài lòng. Đêm ngày lại qua; hết ngày thứ ba. Thượng Đế phán: "Phải có các thể sáng trên trời để soi sáng mặt đất, phân biệt ngày đêm, chỉ định thì tiết, ngày và năm;" liền có như thế. Thượng Đế làm ra hai thể sáng lớn. Thể sáng lớn hơn trị vì ban ngày; thể sáng nhỏ hơn cai quản ban đêm. Ngài cũng tạo nên các tinh tú. Thượng Đế đặt các thể sáng trên trời để soi sáng mặt đất, cai quản ngày đêm, phân biệt ánh sáng và bóng tối. Thượng Đế rất hài lòng. Đêm ngày lại qua; hết ngày thứ tư Thượng Đế phán: "Nước phải có thật nhiều cá; trên mặt đất phải có chim bay lượn." Thượng Đế tạo ra các giống cá lớn dưới biển, các loài cá khác và các loài chim. Thượng Đế rất hài lòng, ban phúc cho chúng và bảo: "Hãy sinh sản, tăng thêm cho đầy dẫy nước dưới biển; các loài chim hãy tăng thêm nhiều trên đất." Đêm ngày lại qua; hết ngày thứ năm. Thượng Đế phán: "Đất phải sinh các loài động vật: gia súc, bò sát và thú rừng tùy theo loại;" liền có như thế. Thượng Đế tạo ra các loài dã thú, các loài gia súc và các loài bò sát. Thượng Đế rất hài lòng.
Thượng Đế phán: "Hãy tạo nên loài người theo hình ảnh Chúng Ta, giống như Chúng Ta, để quản trị các loài cá dưới biển, loài chim trên trời, cùng các loài gia súc, dã thú và bò sát trên mặt đất. "Vậy Thượng Đế sáng tạo loài người theo hình ảnh Ngài. Dựa theo hình ảnh Thượng Đế, Ngài dựng nên loài người. Ngài sáng tạo người nam và người nữ. Thượng Đế ban phúc cho loài người và bảo: "Hãy sinh sản, tăng thêm cho đầy dẫy địa cầu, và chinh phục đất đai. Hãy cai quản các loài cá dưới biển, loài chim trên trời và loài thú trên mặt đất." Thượng Đế dạy: "Này, Ta cho các con mọi loài cỏ kết hạt trên mặt đất và mọi loài cây kết quả có hạt để dùng làm lương thực. Ta cũng ban cỏ xanh làm lương thực cho các loài thú dưới đất, loài chim trên trời." Thượng Đế nhìn xem mọi loài Ngài đã sáng tạo; tất cả đều tốt đẹp. Đêm ngày lại qua; hết ngày thứ sáu. (Sáng Thế Ký 1:1-31)
Một người đàn bà thường dọn vệ sinh cho nhà bác học nọ mời ông đọc Kinh Thánh. Thoạt đầu ông không để ý đến lời mời đó. Nhưng vì người đàn bà này nài nỉ và có lòng nhân ái kỳ lạ, ông xiêu lòng, tìm và đọc cuốn Kinh Thánh. Sau khi đọc phần Thánh Kinh trên, lòng ông bỗng xúc động vì sự sáng tạo kỳ diệu của Đấng Tạo Hóa, Đấng bấy lâu ông hờ hững, khước từ. Ông đã hạ mình xuống tiếp nhận ơn cứu độ của Chúa.
Kính Thưa Quý Vị & Các Bạn! Không những quyển Thánh Kinh vén lại bức màn quá khứ, mà còn báo trước một tương lai ngời sáng dành cho những ai biết hết lòng tôn thờ Đấng Tạo Hóa, tin nhận Chúa Cứu Thế Jêsus là sứ giả từ trời đến hy sinh tánh mạng cứu chuộc nhân loại khỏi xiềng xích tội lỗi và án phạt đời đời trong hỏa ngục. Thánh Kinh chép: Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét. Cũng thế, Chúa Cứu Thế chỉ hy sinh tính mạng một lần là đủ gánh thay tội lỗi loài người. Ngài sẽ trở lại, không phải gánh tội lỗi nữa, nhưng để cứu rỗi những người trông đợi Ngài. (Hê bơ rơ 9:27) Qua lời khẳng định nầy, thật kinh khiếp cho loài người khi phải chịu đoán phạt, nhưng tin mừng cứu độ đã đến với nhân loại: Chúa Jêsus đã hy sinh mạng sống Ngài để gánh tội loài người, Ngài đã sống lại và về trời. Một ngày không xa, Chúa sẽ trở lại để cứu toàn vẹn những ai tiếp nhận món quà cứu rỗi đó và kiên tâm trông đợi ngày tái lâm Ngài.
Ngày nay có nhiều người chẳng những đã khước từ Chúa mà còn phỉ báng Ngài. Cách đây khá lâu, trong chiến tranh người Nhật vẽ khuôn mặt Chúa trên một bức tranh, bảo mọi người phải dẫm qua. Những người không tin Chúa đã chẳng ngần ngại giẫm lên, còn những ai tin Chúa đã quyết định chối từ, hậu quả là họ đã bị xử tử. Người chứng kiến cho biết bức tranh khuôn mặt Chúa đã bị rách nát và hư hại nặng vì đã bị giày đạp. Rất mong quý vị không ai khước từ Chúa, trái lại hết lòng tôn thờ Ngài để một ngày không xa, quý vị sẽ được nhận vào nơi vĩnh phúc trên thiên quốc.
Báu vật thứ nhì chính là động lực của tình yêu. Nhờ yêu nên đã có những người dầu nghìn trùng xa cách, đã tìm đến nhau và sống kề cận nhau. Nhờ yêu Chúa Cứu Thế Jêsus sẵn sàng rời bỏ thiên đàng, nơi mà Thánh Kinh mô tả ... cao xa hơn các tầng trời Vời vợi hơn các vì sao! (Gióp 22:12) Quý vị có biết ngôi sao gần nhất chúng ta bao xa không? Thật ra nhân loại trước đây không tài nào biết được khoảng cách của ngôi sao gần nhất! Mãi cho đến năm 1838 nhà khoa học Bessel đã tính được đoạn đường từ ngôi sao gần nhất đến quả đất ta là 40.000 tỉ cây số. Giả như chúng ta lái xe trên xa lộ từ quả đất đến ngôi sao với vận tốc 100 cây số giờ, chúng ta phải mất 10 triệu năm mới đến nơi. Thế mà vì tình yêu Chúa từ chốn ngai trời đến đây để cứu chúng ta, để đem chúng ta đến nơi tuyệt vời đó.
Báu vật thứ ba Khi đến trần gian Chúa đã ban cho nhân loại sự sống của Ngài. Năng quyền Ngài vượt hẳn mọi danh y trên trần gian nầy, Ngài đến để tiêu diệt sự chết, đem sự sống đời đời cho những ai tiếp nhận Ngài. Chúa hứa: Ai nghe lời Ta mà tin Đấng đã sai Ta thì được sự sống vĩnh cữu. Người ấy không bị kết tội, nhưng đã thoát chết mà vào cõi sống. Ta quả quyết: đã đến lúc người chết nghe tiếng gọi của Con Đức Chúa Trời; người nào lắng lòng nghe sẽ được sống. Đức Chúa Trời là Nguồn Sống, nên Con Ngài cũng là Nguồn Sống. (Giăng 13:24-26)
Rất mong quý vị tiếp nhận Chúa để nhận được sự sống an bình trong đời nầy và sự sống vĩnh phúc trong đời sau. Quý vị có thể cầu nguyện như sau: Kính Lạy Đức Chúa Trời, chiều nay con nghe tin mừng, con muốn tin nhận Chúa Jesus, con xin ăn năn tội, xin Chúa tha tội con, ngự vào lòng con. Nhơn danh Chúa Cứu Thế Jêsus A men

MT: Chrtianback nguyenngocbach
HT: SHALOM


  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG Rating: 5 Reviewed By: Unknown