­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Chuẩn Bị Cho Sự Bắt Bớ


CHỦ ĐỀ: Chuẩn Bị Cho Sự Bắt Bớ

II Tim-mô-thê 3: 12 12 Vả lại, hết thảy mọi người muốn sống cách nhân đức trong Đức Chúa Jêsus Christ, thì sẽ bị bắt bớ Thật vậy, tất cả những ai muốn sống cuộc đời tin kính trong Chúa Cứu Thế Giê-su đều phải chịu bắt bớ
Dàn bài:
I.  LÝ DO BỊ BẮT BỚ
II. THIÊN HẠ BẮT BỚ
III. TÌNH TRẠNG CỦA  SỰ BẮT BỚ
IV. PHẦN THƯỞNG KHI VƯỢT QUA SỰ BẮT BỚ
Mở bài: IICo 12:10 10 Cho nên vì Chúa Cứu Thế, tôi cam chịu yếu đuối, sỉ nhục, gian khổ, bắt bớ, hoạn nạn. Vì khi tôi yếu đuối, ấy chính là lúc tôi mạnh mẽ.
            Chúng ta đang sống trong thời kỳ của Đức Thánh Linh, của thời kỳ bùng nổ, phấn hưng hội thánh tin lành của nước Đức Chúa Trời. Đồng thời chúng ta cũng đang sống trong bóng tối của ngày sau rốt, tôi tin là Chúa Jesus sắp trở lại và một trong những dấu hiệu là sự bắt bớ các thánh đồ. Trải qua các thời đại sự bắt bớ đó ko bao giờ bị suy giảm mà ngày càng gia tăng. Chúng ta thấy những điều đó trên T. V, trên các bản tin tức, trên những bài xã thuyết chế nhạo một nhóm người tin Chuá và các cơ đốc nhân sẽ gặp rắc rối, Cơ-Đốc nhân tin vào Kinh-Thánh (Chúa) thường là người bị đỗ lỗi thế cho người khác. Nhưng không có cách nào để Cơ-Đốc nhân thật tránh khỏi được sự bắt bớ đó vì Chúa chúng ta nói về điều đó trong Mathiơ 5 và qua sứ đồ Phaolô: “Vả lại, hết thảy mọi người muốn sống cách nhân đức trong Đức Chúa Jêsus Christ, thì sẽ bị bắt bớ” II Timôthê 3: 12. Khi giảng chủ đề "bắt bớ" này ko phải để anh chị em nhụt trí chạy hết mà tuần sau ko thấy còn ai đi nhóm nữa nhưng là để các anh chị em chuẩn bị chính mình để sống mạnh mẽ hơn, trông cậy CHúa nhiều hơn để đắc thắng trong mọi sự.
I. LÝ DO BỊ BẮT BỚ.
          Chữ “bắt bớ” theo nghĩa đen có nghĩa là “rượt đuổi”. Bạn sẽ bị rượt đuổi theo nhiều cách, bạn sẽ trở nên đề tài cho những điều giễu cợt, bạn sẽ thấy mình bị cô lập, bị bỏ quên không được thăng chức, bị người khác khinh dễ như là không thích ứng về mặt xã hội. Sự bắt bớ đến với những người muốn sống tin kính trong Chúa Jesus.
Tại sao Cơ-Đốc nhân bị bắt bớ? Giăng 15: 18:21 Ví bằng người đời ghét các ngươi, thì hãy biết rằng họ đã ghét ta trước các ngươi. 19 Nếu các ngươi thuộc về thế gian, thì người đời sẽ yêu kẻ thuộc về mình; nhưng vì các ngươi không thuộc về thế gian và ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi. 20 Hãy nhớ lời ta đã nói cùng các ngươi: Đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình. Nếu họ đã bắt bớ ta, ắt cũng bắt bớ các ngươi; bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi. 21 Nhưng vì danh ta họ sẽ lấy mọi điều đó đãi các ngươi, bởi họ không biết Đấng đã sai ta đến.
          Những Cơ-Đốc nhân phải nổi bật như một viên kim cương trong một hầm than. Sự sáng và tối ko thể nào hòa hợp được với nhau. Chúng ta là những người công bình. Sự công bình đến từ một chữ Hy-Lạp, có nghĩa là chia ra. Theo một nghĩa những Cơ-Đốc nhân phải phân rẽ khỏi thế gian. Phân rẽ ở đây ko có nghĩa là chúng ta ko chơi với họ.  Phân rẽ đời sống tội lỗi, mê muội, mê tín và tối tăm.
* Mỗi Cơ-Đốc nhân đều có Đức-Thánh-Linh ngự trị: Chúng ta đại diện cho sự tốt đẹp ở đời này. còn thế gian chỉ là tăm tối và gian ác.  Những con cái của Chúa là con cái của sự sáng, có tâm linh sống động. Thế gian bị chết mất trong những vi phạm và tội lỗi là con cái của sự tối tăm. Chúng ta sống bởi đức tin, họ bước đi bởi những điều mắt thấy. Chúng ta hiểu họ, nhưng họ không hiểu chúng ta.
Chúa Jesus nói “các ngươi là muối của đất, là ánh sáng của thế gian”. Ánh sáng
bày tỏ, cũng như muối làm xốp khi sát trên các vết thương. Tin Lành gây nhức nhối cho những vết thương của thế gian và phơi bày sự tối tăm của thế gian ra. Do đó, thế gian nói “hãy loại bỏ muối này đi và dập tắt ánh sáng đó”. Có 1 bạn thiếu niên hỏi tôi: Sao Chúng ta tốt như vậy, toàn giúp đỡ người khác, cầu nguyện cho ng khác mà họ lại ghét mình? Chúng ta bị người thế gian bắt bớ ko phải vì chúng ta là người xấu...
tôi hỏi em: Công an là ng tốt hay xấu? tốt. thế e có biết ai ghét những chú công an ko? Dạ biết ạ đó là những kẻ tội pham và làm điều xấu xa.
Thế gian ghét Chúa Jesus bởi vì Ngài không thuộc về thế gian. Ngài nói Ta đã chọn ngươi từ thế gian. Cơ-Đốc nhân thật chuẩn bị cho sự bắt bớ. C/t sẽ bị bắt bớ vì C/t  hết lòng với Chúa của bạn.
Philíp 1: 29 chép: “ Ngài nhân Đấng Christ, ban ơn cho anh em, không những tin Đấng Christ mà thôi, lại phải chịu khổ vì Ngài nữa”.
Nếu bạn bắt đầu sống với một tình yêu nóng cháy, đam mê cho Chúa Jesus, một tình yêu không thối lui, không tàn phai, không nguội lạnh, thế gian sẽ giáng búa xuống trên bạn. Sự bắt bớ là một nhiệt kế để đo lường bạn yêu mến Chúa Jesus đến mức nào.

II.THIÊN HẠ BẶT BỚ
Thi 119:157 157 Kẻ bắt bớ và kẻ hà hiếp tôi thật nhiều lắm; Nhưng tôi không xây bỏ chứng cớ Chúa.
Sự bắt bớ sẽ như thế nào? Mathiơ 5: 11 chép: Các ngươi sẽ vì cớ ta mà người đời mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi”.
Chính quyền, gia đình và xa hội bắt bớ: Lu 21:12 12 Song trước những điều đó, thiên hạ sẽ vì cớ danh ta mà tra tay bắt bớ các ngươi, nộp tại các nhà hội, bỏ vào ngục, kéo đến trước mặt các vua và các quan tổng đốc.
III. TÌNH TRẠNG CỦA SỰ BẮT BỚ:                                 
          Sự sĩ nhục cá nhân: Chúng sẽ là đầu đề cho mọi lời sự giễu cợt, coi thường, người ta cười nhạo, gièm chê, nói hành, nói vu..v..v. Khi tôi dâng lòng mình cho Chúa lúc tôi hơn 20 tuổi, tôi được biệt danh là " thằng theo Mỹ, thằng phản động" và còn nhiều điều tồi tệ khác nữa.. Mặc dù trong cuộc sống đời thường tôi là người rất ngoan, hiền, học giỏi, về lãnh vực nào tôi cũng rất giỏi. Trong suốt 10 năm qua Tôi học biết thế nào là bị chế nhạo và nói xấu vì cớ Chúa.
          Sự ngược đãi thân thể: Mathiơ 5: 11 không phải chỉ giới hạn ở lời nói, người ta có thể làm hại bạn nếu có thể làm được. Có nhiều người chết vì Chúa Jesus Christ trong thế kỹ 20 hơn là trong nhiều thế kỷ khác và điều này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Vd: Mục sư Dương Văn Tuấn ở lớp VIBI bị đánh đập....
Câu chuyện: Vị bác sĩ của trại có mặt trong buổi xử treo cổ mục sư Bonhoeffer kể lại giây phút cuối đời của vị mục sư Tin Lành như sau. Qua cánh cửa hé mở của căn phòng giam trong trại, trước khi người ta xông vào lột bỏ quần áo ngoài của mục sư, tôi thấy mục sư đang quỳ gối, chìm đắm trong cầu nguyện. Thái độ hoàn toàn chấp thuận bản án và thái độ quỳ gối cầu nguyện với trọn lòng tin tưởng phó thác của vị mục sư đáng trọng đáng mến đã gây xúc động mạnh nơi tâm hồn tôi. Tới nơi bị xử, vị mục sư còn tiếp tục cầu nguyện, một thái độ cầu nguyện thật khẩn thiết. Sau đó mục sư can đảm và bình tĩnh bước lên mấy bậc thang dẫn đến chiếc trụ treo cổ. Chỉ sau mấy giây bị treo lên, mục sư trút hơi thở cuối cùng. Trong vòng 50 năm hành nghề, tôi chưa bao giờ được hồng phúc chứng kiến cái chết nào giống như cái chết của mục sư: cái chết của người hoàn toàn phó thác trong bàn tay yêu thương của THIÊN CHÚA Quan Phòng.
          Thái độ của Xã  hội:
Thi 89:50 50 Lạy Chúa, xin hãy nhớ sự sỉ nhục tôi tớ Chúa phải chịu; Tôi đã mang trong lòng tất cả sự sỉ nhục từ nhiều dân tộc;
Họ sẽ lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi vì cớ Ta. Những Cơ-Đốc nhân thật ít khi được nói đến một cách đứng đắn trên báo chí hay trên mọi phương tiện truyền thanh. Trên TiVi nếu có một nhân vật là Cơ-Đốc nhân, họ được mô tả như là một người cuồng tín, độc đoán, một quái vật độc ác, một người điên loạn về mặt tâm lý, hay một loại đạo đức giả. Tiêu biểu là những nhà đạo diễn film ảnh T. V thường chống Chúa một cách công khai.
          Phản ứng của chúng ta:
 Mat 5:10-11 Phước cho người vì sự công chính mà bị bắt bớ, Vì Nước Thiên Đàng thuộc về họ. 11 Phước cho các con khi bị người ta mắng nhiếc, ngược đãi và vu cáo đủ điều ác vì cớ Ta. 12 Hãy hân hoan, mừng rỡ, các con sẽ được trọng thưởng ở trên trời vì người ta cũng đã bắt bớ các tiên tri của Chúa trước các con như thế.”vậy thì con cái của chúng ta phải làm gì trong thời đại đen tối hiện nay. Đừng bi quan, đừng thối lui, Đức-Chúa-Trời vẫn còn ngự trên ngai của Ngài và Ngài không để bạn bị cô thế. Trong bài viết “những vũ khí của chiến trận của chúng ta” được đăng trong tháng vừa rồi. Kinh Thánh bảo chúng ta là chúng ta có những khí giới vừa để tự vệ, vừa để tấn công. Hãy xem lại những điều này nếu bạn chưa đọc bài đó.
IV. PHẦN THƯỞNG KHI VƯỢT QUA SỰ BẮT BỚ.
a. Nhiều người được cứu: Đời sống của Phao-lô đã là một mình chứn rằng các cơ-đốc nhân càng mạnh mẽ và phát triển hơn khi bị bắt bớ, chính điều đó cũng là ý muốn của Đức Chúa Trời muốn chúng ta không chỉ ngồi một chỗ mà phải ra đi, phải tản ra khắp thế giới để tin Lành được giao giảng ra khắp đất để muôn dân có cơ hội để nghe về sự cứu rỗi.
Sự gian khó của Phao-lô đã mang lại cho cơ-đốc-giáo bành trướng khắp mặt đất...
Giờ đây! Tin lành đã đến với VN và ngay chính lúc này chúng ta ngồi đây không phải sự tình cờ mà do ý muốn của Chúa, Chúa đã kêu gọi anh chị em, rèn tập anh chị em để trở thành những người lình chiến đấu cho Chúa, để cứu vớt mọi kẻ tin....
Thật vậy, đến cuối thế kỷ thứ hai, giáo phụ Tertullian đã viết: “Máu của các Cơ Đốc nhân là hạt giống,” vì sự chống đối đã giúp Cơ Đốc giáo truyền khắp nơi.

b. Mình được nhận phần thưởng:
Gia-cơ: 1: 1-3 Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, 3 vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. 4 Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào.

Gia-cơ không bảo nếu các bạn gặp thử thách, mà bảo bất cứ khi nào các bạn trực diện với chúng. Ông báo trước là chúng ta sẽ gặp thử thách và sẽ có thể lợi dụng được chúng. Vấn đề không phải là giả vờ hạnh phúc khi chúng ta đối diện đau khổ, nhưng là phải có một cách nhìn tích cực (“hãy coi... như là điều vui mừng”) vì những gì mà thử thách có thể làm nảy sinh trong đời sống chúng ta. Gia-cơ bảo chúng ta biến các khó khăn gian khổ của chúng ta thành những cơ hội để học tập. Những giai đoạn khó khăn có thể dạy cho chúng ta đức tính kiên trì nhẫn nhục,  Chúng ta thật sự không biết rõ chiều sâu của cá tính mình cho đến khi thấy cách mình phản ứng lại khi bị áp lực. Thật dễ tỏ ra hiền lành tử tế khi mọi việc đều êm xuôi, nhưng chúng ta có còn hiền lành tử tế khi bị đối xử bất công hay không? Đức Chúa Trời muốn chúng ta trưởng thành, trọn vẹn, chứ không phải muốn bảo vệ để chúng ta khỏi phải gặp một đau khổ nào cả. Thay vì phàn nàn về những cuộc chiến đấu mình gặp, chúng ta phải xem chúng như những cơ hội để tăng trưởng. Hãy tạ ơn Đức Chúa Trời vì Ngài hứa sẽ ở với bạn trong những giai đoạn khó khăn. Hãy cầu xin Ngài giúp bạn giải quyết các vấn đề của mình, hoặc ban cho bạn sức lực để chịu đựng chúng. Sau đó, hãy kiên nhẫn. Đức Chúa Trời sẽ không bỏ bạn một mình với các vấn đề của bạn đâu; Ngài sẽ đứng gần để giúp bạn tăng trưởng.
Khải 2:10 10 Ngươi chớ ngại điều mình sẽ chịu khổ. Này, ma quỉ sẽ quăng nhiều kẻ trong các ngươi vào ngục, hầu cho các ngươi bị thử thách; các ngươi sẽ bị hoạn nạn trong mười ngày. Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống.
          Sự bắt bớ đến từ Sa-tan, chứ không phải từ Đức Chúa Trời. Sa-tan là ma quỉ, khiến cho các tín hữu bị ném vào chốn ngục tù và thậm chí giết chúng ta. Nhưng các tín hữu không cần phải sợ sự chết, vì nó chỉ đem đến kết quả là chúng ta sẽ nhận được mão miện sự sống. Sa-tan có thể làm hại thân thể của chúng ta, chứ không thể làm hại chúng ta về phương diện thuộc linh. Đau khổ là một phần của cuộc đời, nhưng chịu khổ không bao giờ dễ dù nguyên nhân của nó là gì đi nữa. Chúa Giê-xu khen Hội Thánh Si-miệc-nơ vì đức tin của họ trong khi chịu khổ. Rồi Ngài khuyến khích các tín hữu là đừng sợ cho tương lai nếu họ cứ giữ lòng trung tín. Nếu bạn đang gặp khó khăn, đừng để nó khiến bạn xây bỏ Đức Chúa Trời. Trái lại, hãy để nó kéo bạn đến càng gần hơn với sự tận trung. Hãy tin cậy Đức Chúa Trời và nhớ đến phần thưởng của bạn ở trên trời.

Kết luận:

          Những người vâng lời Đức Chúa Trời và sống cho Chúa Cứu Thế sẽ bị bắt bớ. Đừng ngạc nhiên khi bị thiên hạ hiểu lầm, chê bai chỉ trích, và thậm chí cố tìm cách hại vì những gì bạn tin và cách sống của bạn. Xin đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục sống như bạn biết là mình phải sống. Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất mà bạn cần phải làm đẹp lòng. Trong Mathiơ 5:10-12. Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy! Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước. Hãy vui vẻ, và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chuẩn Bị Cho Sự Bắt Bớ Rating: 5 Reviewed By: Unknown