­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Ở Cho Đẹp Ý Đức Chúa Trời

Hê-bơ-rơ 11:6 6 Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài

         Người nào đó làm cho chúng ta buồn lòng là người có lối sống ngược lại bản chất của chúng ta.
Ví dụ:
- Người hay nói dối, sống lừa gạt thì không thể làm đẹp lòng người có bản tánh chân thật.
- Người hay nóng tính và hung dữ, ngang tàng thì không thể làm đẹp lòng người có bản tánh mềm mại, hiền lành.
- Người kiêu ngạo thì chẳng bao giờ được lòng người có tính khiêm nhường.
- Người ích kỉ thì chẳng sống hợp với người có tính thương người được…

         Cũng vậy, vì bản tánh thánh khiết mà Đức Chúa Trời không thể hài lòng đối với lối sống hay phạm tội của con người được; Vì bản tánh giàu lòng thương xót, nên Ngài không thể chấp nhận lối sống đầy lòng ghen tị, hận thù của con người được; Vì bản tánh chân thật tuyệt đối, mà Đức Chúa Trời không thể chấp nhận con người có lối sống nói dối, mưu toan, lừa gạt nhau được. Vì bản tánh công bình, chính trực, nên Ngài không bao giờ hài lòng đối với người sống lươn lẹo, bất công, và thiên vị được…Nói tóm lại, Đức Chúa Trời sẽ chẳng đẹp lòng đối với bất kỳ ai sống ngược lại với bản chất thánh khiết, yêu thương, chân thật, công bình…của Ngài được.
Tin Lành cho người Việt
1. Không có đức tin thì không sống đẹp lòng Đức Chúa Trời.
Vậy làm sao tôi có thể sống cho đẹp lòng Đức Chúa Trời được đây, trong khi tôi không có khả năng sống theo bản chất tốt lành kia của Đức Chúa Trời, vì tôi là con người giới hạn, và nhiều lỗi lầm?
Đức Chúa Trời có 1 giải pháp cho chúng ta sống đẹp lòng Đức Chúa Trời, đó là ăn năn mọi tội của mình, tin nhận Chúa Jêsus là Cứu Chúa của mình. Vì bất kỳ ai thật lòng ăn năn tội mình, tin Chúa Jêsus, người đó sẽ được Đức Chúa Trời tha hết mọi lỗi lầm, ban cho người đó 1 bản tánh mới hoàn toàn thánh sạch như lời Chúa Êphêsô 4:24 chép rằng: ‘Mặc lấy người mới, tức là người đã được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự công bình và thánh sạch của lẽ thật.”
Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời sẽ hướng dẫn và ban đủ sức lực để người đó sống theo bản chất của Đức Chúa Trời, từ đó họ sẽ sống đẹp lòng Đức Chúa Trời. Người không tin Chúa Jêsus, bản tánh cũ tội lỗi cứ tồn tại và điều khiển cả con người họ phạm đủ thứ mọi tội, đi ngược lại với bản tánh của Đức Chúa Trời, nên họ chẳng có thể sống đẹp lòng Đức Chúa Trời được.
2. Người đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời
         Câu này có thể hiểu rõ nghĩa là: ‘Người nào muốn được đến gần Đức Chúa Trời thì họ phải tin rằng có Đức Chúa Trời’
Con người càng ở gần Đức Chúa Trời thì họ càng đứng xa khỏi tội lỗi, ma quỷ, cuộc đời bất hạnh và sự chết đời đời trong hỏa ngục. Ngược lại, ai ở xa Đức Chúa Trời thì họ sẽ đứng gần tội lỗi, maquỷ, cuộc đời bất hạnh và sự chết đời đời. Giacơ 4:7 nói “hãy phục Đức Chúa Trời, chống trả maquỷ, thì nó sẽ lánh xa anh em”. Câu nầy hàm ý rằng, nếu 1 người tin Đức Chúa Trời, vâng lời Ngài dạy, nghĩa là cuộc đời họ ở bên Chúa, thì ma quỷ sẽ lánh thật xa họ.
Chúng ta tin rằng, không ai muốn mình, gia đình mình đứng kề cạnh tội ác, satan, cuộc đời bất hạnh và sự chết đời đời cả. Nhưng chúng ta đều mong ước những điều ấy dang thật xa ra khỏi chúng ta, dòng họ chúng ta; Chúng ta chỉ ao ước mình được đứng cạnh bên Đức Chúa Trời, Đấng toàn năng, yêu thương để Ngài bảo vệ và giải cứu mình cùng dòng tộc mình.
Nếu chúng ta muốn điều đó, Đức Chúa Trời sẽ ở bên cạnh chúng ta ngay từ giờ phút nầy nếu chúng ta tin nơi Chúa. Kinh thánh dạy ‘phải tin rằng có Đức Chúa Trời’, là điều kiện duy nhất để chúng ta được ở gần Đức Chúa Trời, được ở trong sự bảo bọc của Chúa.
Ađam, Êva bị đuổi ra khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong vườn Êđen là vì tội lỗi của ông bà. Tội lỗi chính là bức tường ngăn cách giữa con người với Đức Chúa Trời, như Êsai 59:1-2 chép rằng: “Nầy, tay Đức Giêhôva chẳng trở nên ngắn mà không cứu được; tai Ngài cũng chẳng nặng nề mà không nghê được đâu. 2 Nhưng ấy là sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Đức Chúa Trời; và tội lỗi các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi, đến nỗi Ngài không nghe các ngươi nữa.”
Đức tin đặt nơi Chúa Jêsus của chúng ta chính là điều duy nhất mà chúng ta có thể làm để bức tường tội lỗi giữa chúng ta và Đức Chúa Trời được cất bỏ mà thôi. Một khi bức tường khoảng cách đó bị đập vỡ, thì chúng ta sẽ được gần Đức Chúa Trời. Cho nên Kinh thánh khẳng định, ‘kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời.’
3. Đức Chúa Trời sẽ thưởng cho bất kỳ ai tìm kiếm Ngài.
         Người ta tìm vàng ở những mỏ vàng, than đá ở những mỏ than, và dầu ở những mỏ dầu. Không ai tìm dầu ở mỏ vàng hay mỏ than đá. Đức Chúa Trời cùng mọi lúc, Ngài có ở khắp mọi nơi, nên chúng ta có thể tìm gặp Ngài ở mọi nơi và mọi lúc. Đức Chúa Trời hiện diện khắp mọi nơi, nhưng Ngài không ngự những nơi thuộc về maquỷ. Ngài không ngự trong sòng bạc, bàn tiệc nhậu, nơi cúng thờ maquỷ, người chết, cho nên chúng ta đừng đi tìm kiếm Chúa tại những nơi nầy. Nếu tìm ở những nơi nầy, chúng ta sẽ gặp maquỷ chứ không gặp được, không hiểu được Đức Chúa Trời thánh khiết, kỵ tà của chúng ta.
Đức Chúa Trời hứa cho những ai tìm kiếm Ngài rằng:
“Các ngươi sẽ tìm ta và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng ”(Giêrêmi 29:13).
“Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa, sẽ mở cho' (Mathiơ 7:7).
Đức Chúa Trời hứa sẽ ban thưởng cho ai tìm kiếm Ngài. Người nghèo thường không có nhiều tiền để ban cho 1 phần thưởng có giá trị; nhưng người nhà giàu mà rộng lòng thì phần thưởng chắc hẳn là có giá trị lớn. Đức Chúa Trời rất giàu có, Ngài lại có tấm lòng bao dung, rộng lớn, nên mọi phần thưởng của Ngài đều có giá trị rất lớn, vượt sức hiểu biết của chúng ta. Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng
Ngài hứa sẽ ban thưởng cho ai tìm kiếm Ngài. Người chưa có Chúa tìm kiếm Chúa để nhận được sự cứu rỗi, sự tha thứ và sự sống đời đời. Người đã tin Chúa thì tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời cho đời sống, cho từng công việc hằng ngày mà mình phải làm. Mọi thất bại trong đời sống mình là vì không tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời trước hết.
Đức Chúa Trời muốn chúng ta phải cầu nguyện cho điều chúng ta có dự định làm. Chúa Thánh Linh dùng lời Đức Chúa Trời nhắc nhở chúng ta việc được làm, việc không được làm, và nếu làm thì cần tôn trọng nguyên tắc nào. Nếu việc mà Chúa đẹp lòng, thì Ngài sẽ ban cho chúng ta thêm nhiều năng lực, và sự may mắn để chúng ta làm thành công công việc ấy. Còn nếu không đẹp lòng Chúa, Ngài sẽ chỉ cho chúng ta thấy trước sự thất bại, để chúng ta không làm. Việc học hành, làm việc, cách hành xử cho đến việc hôn nhân. Đức Chúa Trời Chúa Trời sẽ ban thưởng như lời Ngài hứa cho mọi người tìm kiếm ý muốn của Ngài.
Chúa dạy: “Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con”(Châm ngôn 4:6).
Kết luận:
         Chúng ta chỉ có thể sống đẹp lòng Đức Chúa Trời khi nào chúng ta ăn năn tội mình, tiếp nhận Chúa Jêsus vào cuộc đời của mình. Đó là cách duy nhất để chúng ta có được 1 bản chất mới, thánh sạch để làm được mọi việc lành đẹp ý Đức Chúa Trời. Để được gần Đức Chúa Trời, chúng ta phải tin nơi Đức Chúa Trời; Chính đức tin của chúng ta sẽ khiến Đức Chúa Trời phá đỗ mọi bức tường ngăn cách được xây bằng tội lỗi của chúng ta, giúp chúng ta mới được gần bên Chúa.

Các bạn chưa tin Chúa, hãy khao khát cuộc đời mới, sự sống đời đời và hãy tìm kiếm Chúa Jêsus, bạn sẽ gặp được Ngài mà nhận lấy điều mình ao ước đó. Các bạn là người đã tin Chúa, Đức Chúa Trời muốn chúng ta đi tìm kiếm ý Chúa cho mọi cách sống, công việc trong cuộc đời mình, để Chúa sẽ khiến chúng ta thành công, và công việc chúng ta làm làm vinh danh Chúa, đem hạnh phúc đến cho chúng ta và gia đình mình./. 33 Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ở Cho Đẹp Ý Đức Chúa Trời Rating: 5 Reviewed By: Unknown