­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

TIN LÀNH’ ĐẾN TỪ ĐỨC CHÚA TRỚI

Chào mừng bạn đến với trang Web Tin Lành Hà Nội !
Đạo Tin Lành là gì? Cho tôi dùng từ "Đạo" nhưng không phải là đạo giáo hay là một tổ chức của con người lập nên, nhưng tôi muốn bạn hiểu rõ nghĩa của từ Đạo, Đạo nghĩa là con đường, Tin lành nghĩa là Chúa Giê-xu, Vậy đạo tin Lành nghĩa đầy đủ và chính xác là Con đường bước theo Chúa Giê-xu để được sự tha tội và được cứu rỗi.....


ĐỀ BÀI : TIN LÀNH’ ĐẾN TỪ ĐỨC CHÚA TRỚI
Galati 1:11-12 11 Hỡi anh em, tôi nói cho anh em rằng, Tin lành mà tôi đã truyền, chẳng phải đến từ loài người đâu; 12 vì tôi không nhận và cũng không học Tin lành đó với một người nào, nhưng đã nhận lấy bởi sự tỏ ra của Đức Chúa Jêsus Christ.

Thưa quý bạn đọc thân mên! 
Chúng ta chỉ được Đức Chúa Trời ban cho một phương pháp (con đường) duy nhất để được tha tội - tức là nhờ tin Chúa Cứu Thế Giê-xu làm cứu tinh và là Chúa tể. Chẳng hề có người nào, phương pháp nào hay nghi lễ nào khác, lại có thể ban sự sống vĩnh hằng cho chúng ta. Một số người đã cố tìm cách tỏ ra là có tinh thần rộng rãi, khoan dung, và khẳng định mọi tôn giáo đều là những nẻo đường, có giá trị, dẫn người ta đến với Đức Chúa Trời. Trong một xã hội tự do, mọi người đều có quyền có ý kiến riêng đối với các tôn giáo, những điều này không hề bảo đảm rằng các ý kiến đó của họ là đúng. Đức Chúa Trời không chấp nhận tôn giáo nhân tạo để thay thế cho đức tin đặt vào Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ngài chỉ cung cấp một con đường, một phương pháp duy nhất, tức là Chúa Cứu Thế Giê-xu (GiGa 14:6)  và chính Ngài là tin Lành đích thực nhất mang lại sự hy vọng sống cho con người. Amen!

I. PHAO LÔ SỐT SẮNG TRUYỀN GIẢNG TIN LÀNH
* Kêu gọi tín hữu quay về tin lành thật với lòng sốt sắng. (Hỡi anh em, tôi nói cho anh em rằng, Tin lành mà tôi đã truyền) Phao lô là một trong những nhà truyền giáo và là một trong những môn đồ xuất sắc về tầm lòng hầu việc chúa sốt sắng nhất của mọi thời đại, sau khi được chính Chúa Jêsus mặc khải về chân lý, từ đó Phao Lô tích cực đi truyền giáo mở mang hội thánh, gây dựng đức tin cho tín hữu, chịu thương chịu khó đủ mọi điều, qua đó ct thấy ông có một tấm lòng tận tụy về công việc chúa ủy thác về giao giảng tin lành mà chúa Giê xu đã trực tiếp mặc khải cho ông ở thành Đa-mách.
phao lo có một động cơ để bước theo chân lý và chiến đấu vì chân lý.

II. SỰ TỎ RA CỦA ĐCT CHO PHAO LÔ VỀ TIN LÀNH
a. Tin lành không đến từ con người (vì tôi không nhận và cũng không học Tin lành đó với một người nào,)
Những kẻ đã gây hoang mang cho các tín hữu người Cô-rinh-tô và xuyên tạc Phúc Âm là các Cơ Đốc nhân người Do Thái sùng đạo, tin rằng những cách hành đạo trong thời Cựu Ước như phép cắt bì và kiêng ăn là điều đòi hỏi đối với toàn thể các tín hữu. Vì các giáo sư này muốn biến các Cơ Đốc nhân người ngoại quốc trở thành người Do Thái, cho nên họ đã được gọi là những người theo Do Thái giáo cực đoan. Sau khi bức thư cho người Ga-la-ti này được gởi đi ít lâu, Phao-lô đã họp với các sứ đồ tại Giê-ru-sa-lem để thảo luận vấn đề này thấu đáo hơn (xem Cong Cv 15:1-33). Các tín hữu người ngoại quốc có phải giữ luật pháp Môi-se để được cứu hay không, là một vấn đề quan trọng. Cuộc tranh cãi đã gia tăng cường độ, phần lớn là do sự thành công của nhiều Hội Thánh mới của người ngoại quốc. Nhóm bảo thủ trong Hội Thánh Giê-ru-sa-lem vốn do một số người Pha-ri-si mới ăn năn quy đạo cầm đầu (Cong Cv 15:5) thích một tôn giáo đặt nền trên luật pháp, hơn là một tôn giáo chỉ đặt nền trên đức tin mà thôi. Ngày hôm nay chúng ta cũng thấy rằng con người luôn cho thêm những điều mà mình cảm nhận là đúng vào đó để giúp cho Ngài về sự cứu chuộc, nhưng thật ra chúa là Đấng trọn vẹn, sự cứu chuộc của Ngài một lần đủ cả, đó là chính sự chết của Ngài và ai tin thì kẻ đó được cứu. Ngày nay nhiều tôn giáo và giáo sư giả của loài người đã xuất hiện với những nghi lễ răn dạy điều này điều kia nhằm cho đời sau về một nơi tốt lành hơn, đó cũng là tin tốt lành cho những ai tin vào đạo giáo của họ. nhưng đó chỉ là tin tốt khi người ta nghe thôi, chứ không giúp ích cho tâm linh con người, vì tin lành thật không đến từ con người mà đến từ ĐCT
Eph 2:8 8 Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời.
Chúng ta trở thành Cơ-đốc nhân là nhờ ân điển của Đức Chúa Trời mà chúng ta không xứng đáng để nhận được, không phải do bất kỳ một thành quả nào của tài năng, sự lựa chọn thông minh, hay một hành động phục vụ nào của riêng chúng ta. Tuy nhiên, do biết ơn về món quà tặng không đó, chúng ta sẽ tìm cách giúp đỡ và phục vụ người khác bằng thái độ tử tế, tình yêu thương, nhân từ, chớ không phải chỉ vì muốn làm đẹp lòng chính mình mà thôi. Trong khi chẳng hề có hành động hay việc làm nào của chúng ta có thể giúp chúng ta chiếm đoạt được sự cứu rỗi, ý định của Đức Chúa Trời là sự cứu rỗi của chúng ta phải có kết quả là các hành động phục vụ. Chúng ta không được cứu chỉ vì lợi ích riêng cho mình, mà để phục vụ Chúa Cứu Thế và xây dựng Hội Thánh. Ep
b. Tin lành đến từ Đức Chúa Trời (nhưng đã nhận lấy bởi sự tỏ ra của Đức Chúa Jêsus Christ.)
3 Nhưng Sau-lơ đang đi đường gần đến thành Đa-mách, thình lình có ánh sáng từ trời soi sáng chung quanh người. 4 Người té xuống đất, và nghe có tiếng phán cùng mình rằng: Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ, sao ngươi bắt bớ ta? 5 Người thưa rằng: Lạy Chúa, Chúa là ai? Chúa phán rằng: Ta là Jêsus mà ngươi bắt bớ
Nguồn gốc Phúc Âm của Phaolô: Trong 1:11-12 Phaolô cho biết Phúc Âm ông rao giảng: Không đến từ loài người (không do loài người tạo ra), Điều nầy được giải thích bằng hai cái khác là: Không nhận từ con người và Không học từ con người (không do con người dạy dỗ). Nhưng Phaolô đã nhận Phúc Âm bởi sự mặc khải của Đức Chúa Jesus Christ. “Mặc khải”có nghĩa là kéo màn lên. Chúng ta không thể biết gì cả cho đến khi Chúa mở màn lên, bày tỏ cho chúng ta thấy. Dù chúng ta không có cùng kinh nghiệm như Phaolô, nhưng chúng ta phải có kinh nghiệm biết Chúa một cách cá nhân, phải nhận sứ điệp từ nơi chính Chúa để rao giảng tin lành một cách đứng đắn và chính xác. 
Kết luận:
Vì Đức Chúa Trời hướng dẫn chức vụ của Phao-lô, nên ông đã chẳng làm gì khác hơn điều Đức Chúa Trời đã hoạch định và ban quyền năng cho ông thực hiện. Cũng tương tự như thế, Đức Chúa Trời bảo với Giê-rê-mi rằng Ngài đã gọi ông ngay trước khi ông được sinh ra đời, để ông đặc biệt làm việc cho Ngài (Gie Gr 1:5). Đức Chúa Trời cũng biết bạn thật rõ nữa, và Ngài đã chọn bạn để trở thành người của Ngài ngay trước khi bạn được sinh ra đời (xem Thi Tv 139:1-24). Ngài muốn bạn bám chặt lấy Ngài để hoàn thành chủ đích Ngài đã định sẵn cho đời sống bạn. đó chính là tin lành đến từ ĐCT để chúng ta có đức tin và sự vui mừng sống trên đất với một ý nghĩa và mục đích lớn lao.

Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.

MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM

  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: TIN LÀNH’ ĐẾN TỪ ĐỨC CHÚA TRỚI Rating: 5 Reviewed By: Unknown