­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

HÃY BƯỚC THEO THÁNH LINH

Chào mừng bạn đến vơi trang Web Tin Lành Hà Nội !
Chúa ban cho chúng ta một mạng lệnh vô cùng quan trọng đó là ra đi làm chứng nhân cho Chúa, Chính vì vậy mà Ngài đã ban năng quyền cho chúng ta qua Đức Thánh Linh, Chính Ngài là năng lực và khôn ngoan để cùng chúng ta mở mang vương quốc của Chúa ở trên đất này....

ĐỀ BÀI:  HÃY BƯỚC THEO THÁNH LINH
Ga-la-ti 5:13-16 13 Hỡi anh em, anh em đã được gọi đến sự tự do, song chớ lấy sự tự do đó làm dịp cho anh em ăn ở theo tánh xác thịt, nhưng hãy lấy lòng yêu thương làm đầy tớ lẫn nhau. 14 Vì cả luật pháp chỉ tóm lại trong một lời nầy: Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình. [†] LeLv 19:18 15 Nhưng nếu anh em cắn nuốt nhau, thì hãy giữ, kẻo kẻ nầy bị diệt mất bởi kẻ khác.Vậy tôi nói rằng: Hãy bước đi theo Thánh Linh, chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt.

Trong đời sống của mỗi chúng ta ai cũng phịu ảnh hưởng của những người dẫn dắt dạy dỗ mình, vợ chịu sự dẫn dắt của chồng, con thì chịu sự dẫn dăt của cha mẹ, học sinh thì thầy cô giáo, ra ngoài xã hội thì bị ảnh hưởng sự dẫn dắt của bạn bè lớn lên thì mình tự dẫn dắt mình vì cho rằng ta đã trưởng thành, còn rất nhiều những sự dẫn dắt khác nữa. nhưng đó là sự dẫn dắt của con người nên sẽ có những sự sai trật, nếu chúng ta không có ai dẵn dắt đúng thì hậu quả sẽ rất là kinh khủng. khi chúa Giê xu ở tại thế và Ngài dẫn dắt dạy dỗ các môn đồ, ăn cùng ngủ cùng, sống cùng, và khi ngài bảo sẽ ra đi thì các môn đồ hoảng loạn, lo lắng sợ hãi. Ngài biết trong mỗi chúng ta là những đưa trẻ con, yếu đuối, Nhưng Ngài đặt để chúng ta trên đất này là kế hoạch của Ngài, Ngài có mục đích cho con cái chúa, Ngài không bỏ chúng ta cho nên Ngài nói: “Ta đi là ích lợi cho các ngươi vì khi ta đi thì ĐTL sẽ đến để dẫn dắt các con vào mọi lẽ thật” chính ngài sẽ giúp các con sống trong ý muốn của ĐCT để đời sống các con không bị hư mất. và một lần nữa Phao-lô cũng nhắc lại cho chúng ta “hãy bước đi theo thánh Linh” để đời sống cơ-đốc-nhân được bùng nổ trong chức vụ hầu việc chúa mà Ngài đã đặt để chúng ta ở trên đất.

I.        ĐỨC THÁNH LINH LÀ AI?
Khi chúng ta chuẩn bị làm theo ai một điều gì đó hay phụ thuộc vào người nào thì chúng ta cũng phải biết người đó như thế nào thì mới an tâm và vâng theo họ được, và Phao-lô nói hãy bước đi theo Thánh Linh thì Thánh Linh là ai? Chúng ta thường nghe nói, thậm chí nói về ĐCT và Chúa Jêsus rất nhiều và hiểu rất rõ nhưng còn Thánh Linh thì nhiều người hôm nay, mặc dù đã tin chúa nhiều năm nhưng vẫn con mù mờ, ĐTL cũng là một chủ đề mà gây tranh cãi cho những nhà thần học suốt 1 thời gian dài mà chưa có tiếng nói chung, những tà giáo vì cớ đó đã nổi lên. và có nhiều cách hiểu về ĐTL họ nói Ngài là 1 dòng điện, Ngài là 1 sinh hoạt lực, v.v nhưng chúng ta không cần mất thời gian để phân biệt ai đúng ai sai, mà hãy tìm ở ngay kinh thánh lời hằng sống của ĐCT. chúng ta cùng nhau xem KT n ói về TL nhé
Es 11:2 2 Thần của Đức Giê-hô-va sẽ ngự trên Ngài, tức là thần khôn-ngoan và thông sáng, thần mưu toan và mạnh sức, thần hiểu biết và kính sợ Đức Giê-hô-va
Gi 14:17 17 Tức là Thần lẽ thật, mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì chẳng thấy và chẳng biết Ngài; nhưng các ngươi biết Ngài, vì Ngài vẫn ở với các ngươi và sẽ ở trong các ngươi.  Đức Thánh Linh sống với chúng ta và ở trong chúng ta (c.17). Ngài dạy dỗ chúng ta (c.26); Ngài nhắc nhở chúng ta về Lời của Chúa Giê-xu (c.26,  Đức Thánh Linh cáo trách chúng ta và tội lỗi mình, cho chúng ta thấy sự công bình của Đức Chúa Trời, và cảnh cáo chúng ta về sự phán xét của Đức Chúa Trời đối với điều ác và kẻ ác. Đức Thánh Linh dẫn chúng ta đến với chân lý và ban cho chúng ta sự hiểu biết sâu sắc và các sự kiện thuộc tương
Gi 15:26 26 Khi nào Đấng Yên-ủi sẽ đến, là Đấng ta sẽ bởi Cha sai xuống, tức là Thần lẽ thật ra từ Cha, ấy chính Ngài sẽ làm chứng về ta. Một lần nữa, Chúa Giê-xu ban cho chúng ta hy vọng Đức Thánh Linh cho chúng ta sự mạnh mẽ để chịu đựng sự thù ghét và gian ác vô lý trong thế gian này, và chịu đựng được thái độ đố kỵ, thù địch của nhiều người đối với Chúa Cứu Thế. Điều này là sự an ủi đặc biệt cho những ai đang chịu bắt bớ. Chúa Giê-xu gọi Đức Thánh Linh là - Đấng An ủi và Thần Lẽ thật. Đấng An ủi (Counseller) là việc giúp đỡ khích lệ và đẩy mạnh của Đức Thánh Linh. Thần Lẽ Thật (Spirit of Truth) chỉ công tác truyền dạy, soi sáng và nhắc nhở của Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh làm việc trong tâm trí và tấm lòng cả hai phạm vi đó đều quan trọng.
Gi 16:13 13 Lúc nào Thần lẽ thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật; vì Ngài không nói tự mình, nhưng nói mọi điều mình đã nghe, và tỏ bày cho các ngươi những sự sẽ đến.  
Ta đi là ích lợi cho các ngươi vì khi ta đi thì ĐTL sẽ đến để dẫn dắt các con vào mọi lẽ thật
II.  SỐNG TRONG  THÀNH LINH
* bước đi trong sự tự do: (câu 13) 13 Hỡi anh em, anh em đã được gọi đến sự tự do song chớ lấy sự tự do đó làm dịp cho anh em ăn ở theo tánh xác thịt.
IICôr 3:17 Vả, Chúa tức là Thánh Linh, Thánh Linh của Chúa ở đâu, thì sự tự do cũng ở đó
Bước đi trong Thánh Linh nghĩa là sao? Như câu 13 Phao lô nói đó là bước đi trong sự “tự do” vâng! sự “tự do”anh chị em ạ! từ “Tự do” tôi cho vào trong ngoặc kép vì chúng ta phải hiểu sâu sắc theo ý muốn của ĐCT thì mới là Tự do thật. Nhiều người định nghĩa: “Tự do” là muốn làm gì thì làm, không phải phụ thuộc vào ai, hay bất cứ điều gì? Theo 1 phương diện thì câu nói đó cũng đúng, song chớ lấy sự tự do đó làm dịp cho anh em ăn ở theo tánh xác thịt. nhưng chưa phải là “tự do” thật mà Phao-lô muốn nói:
Không muốn lý luận một cách không cần thiết, tôi muốn định nghĩa một chữ tự do mà Phao- lô muốn nói: Điều này có nghĩa gì khi Phao-lô tuyên bố là Cơ-Đốc-nhân có sự “tự do”. Nói một cách chính xác, tự do là sự giải phóng khỏi một điều gì, và tự do để làm một điều gì.
- Về sự giải phóng  - Gi 8:32 32 các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi Tự do là được giải phóng khỏi sự nô-lệ và trói buộc. Đầu tiên đó là sự tự do khỏi quyền lực của tội lỗi và mặc cảm tội lỗi. Tự do thoát khỏi cơn thạnh nộ của ĐCT, tự do khỏi quyền lực của Satan ma quỷ. Vậy là giờ đây chúng ta không bị phụ thuộc vào chúa của đời này nữa, một ông chủ chỉ biết lừa dối, chỉ biết gieo rắc sự bệnh tật, khổ đau và chết chóc, Gi 10:10 10 Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt. nhưng liền câu Giăng đó chúa Jêsus nói tiếp còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật. Sự sống dư dật là sự sống tràn đầy sự xức dầu, trần trề, đầy dẫy ĐTL Gi 4:14 14 nhưng ai uống nước Ta sẽ cho, thì không bao giờ khát nữa. Nước Ta cho sẽ trở thành một mạch nước trong người ấy, tuôn trào đến tận sự sống đời đời.”
- Và tự do để làm một điều gì đó:: Đó là được dự phần trong công việc của chúa,  được tự do tương giao với Ngài, tôn vinh và thờ phượng ĐCT.
III.         PHÁT TRIỂN BÔNG TRÁI THÁNH LINH
* bước đi trong tình yêu thương 14 Vì cả luật pháp chỉ tóm lại trong một lời nầy: Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình.
Mat 22:37 37 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi………..
Có rất nhiều sự bày tỏ tình yêu và vâng lời chúa, nhưng có một điều tối quan trọng mà chúng ta phải biết đó là “yêu người lân cận” yêu người lân cận cũng có nghĩa là yêu chúa. Ngày hôm nay chúng ta yêu thương người khác thì cho họ thứ này thứ kia, tùy vào mức độ thân thiện và tùy vào điều kiện của mình mà ban ra, điều đó thật tốt và cao đẹp. Nhưng điều cao trọng và vô cùng cấp bách đó là: Công 1:8 8 Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất. Cả sách công vụ thuật lại những công tác của ĐTL qua những sứ đồ trong sự làm chứng về chúa Jêsus (Phúc âm) Chúa không ban cho chúng ta TL để mà ngồi chơi xơi nước, để trang điểm cho người theo cơ-đốc-giáo hay để khoác trên mình sự vinh quang của ĐCT để mà khoe khoang với mọi người ta là người theo đạo chúa đây!Không! Một chiếc xe máy đổ đầy xăng không phải để đi vòng quanh nhà, rồi xuông bếp cho đến khi cạn hết xăng thì thôi mà là để “Giao giảng phúc âm trong quyền năng của ĐTL” Bản chất của Phúc âm hay cả Kinh thánh là để làm chứng về Chúa Jêsus! Và sự cứu rỗi.
Nếu chúng ta nghĩ mình đã được cứu và thế là đủ rồi thì thật sự chúng ta đang bó hẹp(làm mất) giá trị của một Cơ-đốc-nhân, mất đi sự vinh dự, sự vinh quang tuyệt vời này. Chúa đã sử dụng và đặt để chúng ta ở trên đất này là để làm chứng về Ngài, mang những linh hồn trở về với Chúa, trở về ngôi nhà ấm áp tình yêu và sự sông vĩnh phúc. “Bước đi theo Thánh Linh” nghĩa là bước kế tiếp cho một mạng lệnh cứu người (làm chứng) Amen!
Có một câu nói nổi tiếng của nhà truyền giáo vĩ đại Reinhard bonnkePhúc âm là đời đời nhưng c/t không sống đời đời để giảng phúc âm…C/t chỉ có một thời gian ngắn ngủi để sống và giảng Tin Lành cho những người đang sống với chúng ta“Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam!” Nhà truyền giáo trứ danh người Đức ReinHard Bonke đã nhắc lại ba lần những từ này trong cuộc truyền giáo gần đây nhất của ông được tổ chức tại Singapore. Reinhard Bonke đã cậy ơn Chúa chúc phước cho Việt Nam và khẳng định rằng sự phấn hưng của Chúa đang dấy lên tại đây cùng nhiều quốc gia Châu Á khác.  Ông là một trong những nhà Truyền giáo có đầy sự nhiệt huyết, đầy nỗi niềm của chúa Jêsus, đầy dẫy quyền năng của ĐTL, một buổi truyền giảng lên tới hàng triệu người, và có hàng nghìn người được cứu và chữa lành. ĐTL của ĐCT cũng là ĐTL của ReinHard Bonke  và cũng là của chúng ta, ông đã thổi sự nhiệt huyết, thổi sự nhiệt thành, thổi sự trách nhiệm, thổi sự mạnh mẽ cho cơ-đốc-nhân những chính ĐCT lại thổi quyền năng của TL để chúng ta làm những việc lớn lao cho dân tộc VN cũng như dân tộc khác được trở về với chúa. phải hành động ngay lúc này, Bước đi theo Thánh Linh” nghĩa là truyền giảng phúc âm ngay lập tức, ngay lúc này, liên tục và liên tục. cho đến khi “Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến”.

Kết luận
Chúa Giê-xu bảo rằng trước khi Ngài tái lâm, Phúc Âm về Nước Trời (bức thông điệp cứu rỗi) sẽ được truyền giảng thế giới. Đây là sứ mạng của các môn đệ Chúa - và của chúng ta hôm nay. Chúa Giê-xu nói về các thời kỳ sau rốt và sự phán xét cuối cùng để vạch rõ cho những người theo Ngài về tính cách cấp bách của việc phải truyền bá Phúc Âm cứu rỗi cho tất cả mọi người 8 Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất

MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT: SHALOM

  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: HÃY BƯỚC THEO THÁNH LINH Rating: 5 Reviewed By: Unknown