­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

YÊU CHÚA


Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội!
Yêu thương là nội dung đời sống của chúng ta, người nào không yêu sẽ đau khổ cả đời, người nào yêu thì sẽ không hề sợ hãi nữa, bởi vì một người quyệt đình trong cuộc đời mình rằng; Dù là cái người ghết tôi, thù nghịch tôi, chủi tôi, bạc đãi tôi....

YÊU CHÚA - Tin Lành Hà Nội 

Giăng 14:15, 21 15 Nếu các ngươi yêu mến ta, thì giữ gìn các điều răn ta.  21 Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta.

DÀN BÀI:
1.  ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHỨNG MINH TÌNH YÊU ĐỐI VỚI CHÚA
2.  SỰ TIẾN TRIỂN (hay phát triển) TÌNH YÊU CHÚA

Mở bài:
Nội dung của con cái chúa gồm tóm trong một chữ “yêu’’
Trước hết mỗi con cái chúa  Mac 12:30   Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi.
Thứ 2 mỗi người con cái chúa  Gia 2:8 8 Hãy yêu người lân cận như mình
Hôm nay chúng ta học về tình yêu chúa xem chúng ta yêu chúa như thế nào. Chúng ta sẽ suy ngẫm ít nhất 2 điều căn bản sau đây:

1.  ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHỨNG MINH TÌNH YÊU ĐỐI VỚI CHÚA
Trước hết Đức Chúa Trời đã tuyên bố, công bố lời của Ngài trong kinh thánh cái điều kiện dường như là duy nhất để chứng tỏ là ta yêu chúa đó là “vâng lời chúa” Nếu các ngươi yêu mến ta, thì giữ gìn các điều răn ta.
                Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta
Người ta thì muốn chứng minh tình yêu thì người ta đòi nhiều thứ nhưng Chúa chỉ đòi có một cái thôi “vâng lời” vâng giữ các điều răn của chúa mà cái điều kiện này nó chính sác và không có chỗ nào chê được hết bởi vì sao? 
Nhưng mà chúa đưa cái điều kiện không ai thoái thác được  IGi 5:3   3 Vì nầy là sự yêu mến Đức Chúa Trời, tức là chúng ta vâng giữ điều răn Ngài. Điều răn của Ngài chẳng phải là nặng nề. Một cách nghiêm chỉnh.
Giữ các điều răn thì không cần mình giàu, không đòi mình học giỏi, địa vị cao, không đòi hỏi mình phải đẹp trai.VV…..thật tình yêu mến chúa
IGi 5:3   3 Vì nầy là sự yêu mến Đức Chúa Trời, tức là chúng ta vâng giữ điều răn Ngài. Điều răn của Ngài chẳng phải là nặng nề
Chính miệng chúa Giê-xu nói:
 Nếu các ngươi yêu mến ta, thì giữ gìn các điều răn ta.
Và sứ đồ Giăng là học trò của chúa người đã nghiêng đầu vào ngực chúa Giê xu, là người nghe được nhịp đập trái tim của chúa là người yêu chúa chân thành. Trong cuối đời ông cũng nói một cách y như chúa Giê- xu nói:
 Vì nầy là sự yêu mến Đức Chúa Trời, tức là chúng ta vâng giữ điều răn Ngài
Mà tại vì sao ĐCT lại đưa ra điều kiện đó, vì ĐCT biết rằng vâng giữ điều răn của chúa là hòn đá thử vàng để thử anh em có yêu mến chúa hay không, sẽ có người nói câu này, vâng giữ điều răn của chúa có mấy chữ, nhưng mà vâng giữ sao nổi, con yêu chúa nhưng mà con vâng giữ không nổi, nhưng mà sứ đồ Giăng giải thích vâng giữ điều răn của chúa chẳng phải là điều nặng nề.
Vâng giữ các điều răn của chúa có phải là nặng nề ko?
Sở dĩ nặng nề là vì anh e chứa hết lòng yêu mến chúa…….dễ dàng nhẹ nhàng. Vd: Yêu thím tôi….bỏ luôn 2 cái đó…thuốc,, cờ bạc điều răn rất nặng chứ không có nhẹ.
Có 2 ly do khiến người ta bỏ được:
Điều thứ nhất: người ta hiểu rằng chúa thương mình, vì ích lợi cho mình, tất cả những điều răn của ĐCT là răn vì mình, chứ không phải vì chúa. Các điều răn là ích lợi là quy báu và là tốt lành cho chúng ta.
Bằng chứng của tình yêu là mình làm theo người yêu mình yêu cầu. tức là luật của chúa. Mạng lệnh, điều răn của chúa.
Nếu các ngươi yêu mến ta, thì giữ gìn các điều răn ta.
Gi 13:34   34 Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy.
Điều răn của chúa Giê-xu căn bản tóm lại trong 1 điều đó là yêu nhau
Yêu thương là nội dung đời sống của chúng ta, người nào không yêu sẽ đau khổ cả đời, người nào yêu thì sẽ không hề sợ hãi nữa, bởi vì một người quyệt đình trong cuộc đời mình rằng; Dù là cái người ghết tôi, thù nghịch tôi, chủi tôi, bạc đãi tôi……tôi vẫn yêu thì tôi tin chắc rằng không ai làm hại người đó được nữa và không một hoạn nạn nào, thử thách nào, không một cơn khủng hoảng nào ngăn trở chúng ta nữa bởi vì chúng ta thực hành tình yêu
Nếu chúng ta muốn làm quan thì chúng ta sẽ khủng hoảng sẽ ngăn trở, muốn giàu thì khủng hoảng tài chánh sẽ sụp đổ, nếu chúng ta muốn nổi danh thì có thể bị trở ngại nhưng mà chúng ta chỉ muốn sông yêu thương thì không có cơn khủng hoảng nào, không có khó khăn nào, nghịc cảnh nào đời này ngăn trở chúng ta, chúng ta sẽ là người tuyệt đối thành công, luôn luôn thành công, nếu chúng ta quyết định rằng sự thành công của cuộc đời tôi là yêu thương được người khác. Hễ tôi yêu thương được người ta là tôi thấy thành công rôi, dù tôi có học đến đâu, có ăn gì, ở đâu, giàu nghèo thế nào cái điều đó không quan trọng, quan trọng là tôi quyết định trong cuộc đời tôi, toàn bộ cuộc đời tôi sẽ làm theo một điều răn này là yêu kẻ lân cận như mình, dầu chết tôi cũng làm điều đó thì không có điều gì làm sụp đổ được giấc mộng thành công của chúng ta, và cả cuộc đời chúng ta là cuộc đời sung sướng, người nào yêu sẽ sống một đời hạnh phúc, không yêu sông đời sống đau khổ. IGi 2:10   10 Ai yêu mến anh em mình, thì ở trong sự sáng, nơi người đó chẳng có điều chi gây cho vấp phạm

2.  SỰ TIẾN TRIỂN (hay phát triển) TÌNH YÊU CHÚA
Các bước của tình yêu (Tiến bộ, lớn lên của tình yêu)
Bước đầu tiên: là đến với chúa và làm hòa với chúa trở nên con của chúa
A-đam và ê- va….xa cách chúa hết dòng dõi trở nên thù nghịch ĐCT. Từ kẻ thù à làm hòa à giống như bạn tiếp nhận chúa à  phao lô Chúng tôi nhân danh Đấng Christ mà nài xin anh em: Hãy hòa thuận lại với Đức Chúa Trời
Bước thứ 2: vâng lời ĐCT trong những mạng lệnh mà chúa ban
Bước thứ 3: Vâng theo những mạng lệnh dường như khó hiểu và khó vâng theo nhất
VD: Ap-ra- ham Hê-bơ-rơ 11:8 Bởi đức tin, Áp-ra-ham vâng lời Chúa gọi, đi đến xứ mình sẽ nhận làm cơ nghiệp: người đi mà không biết mình đi đâu.
Sáng 22:2 Hãy bắt đứa con một ngươi yêu dấu, là Y-sác, và đi đến xứ Mô-ri-a, nơi đó dâng đứa con làm của lễ thiêu ở trên một hòn núi kia mà ta sẽ chỉ cho.
Chiến đâu như chúa ở Ghết-sê-ma-nê.
Trưởng thành thuộc linh ĐCT sẽ đưa chúng ta đến sự vâng lời cao đến nỗi chúng ta không thể hiểu nổi, nhưng mà chúng ta sẽ cầu nguyện. tốt nhất à vâng lời ngài. Đức giê hô va ri-rê.

Kết quả của sự vâng lời.
Chúa ban phước cho Áp-ra-ham...
16 Đức Giê-hô-va phán rằng: Vì ngươi đã làm điều đó, không tiếc con ngươi, tức con một ngươi thì ta lấy chánh mình ta mà thề rằng 17 sẽ ban phước cho ngươi, thêm dòng dõi ngươi nhiều như sao trên trời, đông như cát bờ biển, và dòng dõi đó sẽ chiếm được cửa thành quân nghịch. 18 Bởi vì ngươi đã vâng theo lời dặn ta, nên các dân thế gian đều sẽ nhờ dòng dõi ngươi mà được phước

KẾT LUẬN:
         Chúng ta là con cái chúa luôn muốn sống để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với chúa bằng sự cống hiến, tận tình thậm trí là hi sinh mạng sống của mình, dù biết nó không thể nào so sánh với tình yêu thiêng liêng mà Ngài đã dành cho nhân loại. nhưng muốn thành công trong công việc mà chúa giao cho thi trước nhất chúng ta phải giữ và làm theo những điều răn mà Ngài đã phán, đó là kim chỉ nam để hướng dẫn cuộc đới chúng ta trở nên sống phước hạnh, và đó cũng thể hiện 1 cách rõ ràng chứng minh được đức tin, sự trông cậy và tình yêu đối với chúa là thể nào. Nguyện xin ân điển và tình yêu ĐCT ở cùng Hội Thánh. A-men! Điều răn của ta đây nầy: Các ngươi hãy yêu nhau, cũng như ta đã yêu các ngươi.” (Giăng 15:12)

Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: YÊU CHÚA Rating: 5 Reviewed By: Unknown