­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

NHẬN BIẾT LẼ THẬT ĐỂ ĐƯỢC SỐNG

Tình yêu thật sự là một hành động chớ không phải chỉ là một cảm thức. Nó tạo ra sự cống hiến bất vị kỷ, hi sinh quên mình. Hành động yêu thương lớn nhất là tự hiến thân cho người khác. Chúng ta tự hiến mạng sống như thế nào? Bằng cách phục vụ người khác mà không nghĩ đến việc sẽ được báo đáp bằng bất cứ một điều gì. Nhiều khi thật là dễ nói là chúng ta sẵn sàng chịu chết vì người khác,

ĐỀ MỤC :  NHẬN BIẾT LẼ THẬT ĐỂ ĐƯỢC SỐNG 

Giăng 17:13  Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Jêsus Christ, là Đấng Cha đã sai đến

Dàn bài:

I.                NHẬN BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI

II.              NHẬN BIẾT ĐỨC CHÚA GIÊ-SUS

MỞ BÀI:

Có một câu chuyện thế này: có cậu sinh viên nhìn rất là Kiến thức đi về quê, a ta phải đi qua một con đò. Thường thường anh vẫn bắt con đò quen thuộc đề về quê và lại được ngồi trò chuyện tán phét với bác lái đò. Anh ta kể hết về khoa học, kiền thức sâu rộng về cuộc sống, về con người, nào thì vì sao có thủy chiều lên, nào thì sao chổi sao kim, tàu con thoi v.v trước sự ngưỡng mộ của bác lái đò, 2 bác cháu đang trò chuyện rôm rả thì bất ngờ bác lái đò hỏi, anh có biết bơi không? Anh SV tỏ ra hơi bất ngờ và lúng túng, chưa kịp trả lòi thì bác nói tiêp: Ti nữa là có cơn giông nếu anh không biết bơi thì sẽ rất là nguy hiểm: anh sv lộ rõ vẻ run sợ khi biết mình không biết bơi.

Vâng! thưa tất cả quy ông bà anh chị em, con người biết nhiều điều nhiều thứ  nhưng có điều cần biết thì lại không cần biết, Chúng ta có thể học nhiều, biết nhiều rất tốt nhưng  điều đó không thể giúp ích cho đời sống tâm linh của chúng ta. Cũng như vậy ĐCT và Chúa Giê-xu là Chiếc phao cứu sinh để những ai chới với giữa dòng đời này bám vào để được sống  Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Jêsus Christ, là Đấng Cha đã sai đến

I.                 NHẬN BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI

a. nhận biết lòng nhân từ

Là con người ai cũng có một niềm tin phổ quát rằng có ông trời. Trời ban nắng ban mưa, ban không khí, ban mọi sự có ở trên đời này. Nhưng như vậy chúng ta chỉ biết sơ qua về bề nổi về vật lý và lý trí vẫn không thể thấy hết được sự màu nhiệm và diệu kì của ĐCT

Làm thế nào chúng ta được sự sống vĩnh hằng?, Chúa Giê-xu phán dạy rất rõ: Bởi sự nhận biết Đức Chúa Trời là Đức Chúa Cha qua Con Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Để được sự sống vĩnh hằng ta phải bước vào mối tương giao cá nhân với Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Khi chúng ta nhận tội và từ bỏ nó, tình yêu của Chúa Cứu Thế, bởi Đức Thánh Linh, sẽ sống trong chúng ta.

Ro 2:4   4 Hay là ngươi khinh dể sự dư dật của lòng nhân từ, nhịn nhục, khoan dung Ngài, mà không nhận biết lòng nhân từ của Đức Chúa Trời đem ngươi đến sự ăn năn sao?

Do lòng nhân từ thương xót của Ngài, Đức Chúa Trời đã đình hoãn việc phán xét của Ngài, dành thì giờ cho mọi người ăn năn. Thật là dễ lầm lẫn thái độ nhẫn nhục của Đức Chúa Trời để tưởng rằng Ngài tán thành cách sống sai trái của chúng ta. Tự đánh giá là một việc khó, huống chi là trình bày cách ăn nết ở của chúng ta lên cho Đức Chúa Trời, và nhờ Ngài cho chúng ta biết cần phải thay đổi chỗ nào là điều khó hơn. Nhưng là các Cơ Đốc nhân, chúng ta phải luôn luôn cầu nguyện xin Đức Chúa Trời chỉ ra các tội lỗi của chúng ta, để chúng ta có thể nhờ Ngài chữa lành cho. Tai hại thay, chúng ta vốn thường ngạc nhiên về thái độ kiên nhẫn của Đức Chúa Trời đối với người khác, hơn là tự hạ mình xuống trước sự kiên nhẫn của Ngài đối với chính mình.

b. nhận biết sự công bình
Ro 10:3   3 Bởi họ không nhận biết sự công bình của Đức Chúa Trời và tìm cách lập sự công bình riêng của mình, nên không chịu phục sự công bình của Đức Chúa Trời;
Thay vì sống bằng đức tin đặt vào Đức Chúa Trời, người Do Thái lại quy định nhiều tập tục và truyền thống (thêm vào luật pháp của Đức Chúa Trời), để cố gắng tự khiến họ được chấp nhận trước mặt Đức Chúa Trời. Nhưng dù có chân thành đến đâu, nỗ lực của con người cũng chẳng bao giờ có thể thay thế được sự công bình mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta bởi đức tin. Con đường duy nhất để có được sự cứu rỗi, là phải trở thành người trọn vẹn- nhưng điều đó là không thể. Chúng ta chỉ có cách là phải đưa hai bàn tay trống không ra để nhận lấy sự cứu rỗi như một món quà tặng mà thôi.

II.               NHẬN BIẾT ĐỨC CHÚA GIÊ-SUS

Gi 14:20   20 Nội ngày đó, các ngươi sẽ nhận biết rằng ta ở trong Cha ta; các ngươi ở trong ta, và ta ở trong các ngươi.
Đôi khi con người ao ước biết trước tương lai mình để chuẩn bị, nhưng Đức Chúa Trời không cho chúng ta biết điều đó. Duy chỉ có Ngài biết điều sắp xảy ra, nhưng Ngài cho chúng ta biết tất cả những gì chúng ta cần biết để chuẩn bị cho tương lai.
Khi chúng ta sống theo ý muốn Ngài, Ngài sẽ không rời khỏi chúng ta, Ngài sẽ đến cùng chúng ta, ở trong chúng ta và tỏ cho chúng ta biết về Ngài. Đức Chúa Trời biết trước tương lai và vì Ngài luôn ở cùng chúng ta, nên chúng ta không cần sợ hãi. Chúng ta không nên biết trước tương lai để đặt nềm tin nơi Cứu Chúa; chúng ta nên tin nơi Đức Chúa Trời để bảo đảm tương lai mình. Chúa Giê-xu phán rằng chúng ta, những người tin Ngài, yêu Ngài bằng cách vâng phục Ngài. Tình yêu không chỉ là những lời nói thương yêu; nó sự giao phó và tư cách đạo đức. Nếu bạn yêu Chúa Cứu Thế, thì hãy vâng theo lời dạy của Ngài trong Kinh Thánh.
IGi 3:16   16 Bởi đó chúng ta nhận biết lòng yêu thương, ấy là Chúa đã vì chúng ta bỏ sự sống; chúng ta cũng nên bỏ sự sống vì anh em mình vậy.
Tình yêu thật sự là một hành động chớ không phải chỉ là một cảm thức. Nó tạo ra sự cống hiến bất vị kỷ, hi sinh quên mình. Hành động yêu thương lớn nhất là tự hiến thân cho người khác. Chúng ta tự hiến mạng sống như thế nào? Bằng cách phục vụ người khác mà không nghĩ đến việc sẽ được báo đáp bằng bất cứ một điều gì. Nhiều khi thật là dễ nói là chúng ta sẵn sàng chịu chết vì người khác, hơn là thật sự sống vì họ - điều này bao hàm việc đặt các ước muốn của tha nhân lên hàng đầu. Chúa Giê-xu cùng dạy một nguyên tắc yêu thương như thế trong lòng của mỗi chúng ta.
Kết luận:

Chúa Cứu Thế là “người mẫu” của chúng ta, càng biết rõ Ngài hơn, chúng ta sẽ càng trở nên giống như Ngài hơn. Hãy nghiên cứu cuộc đời của Chúa Giê-xu trong các sách Phúc Âm để thấy Ngài đã là người như thế nào trên đất này từ hơn 2.000 năm trước, rồi giờ đây, hãy tìm để biết Ngài như thế nào bằng sự cầu nguyện. Sự hiểu biết Chúa Cứu Thế của riêng bạn sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn. để nhận được sự sống đời đời phước hạnh sung mãn kể từ đây cho đến mãi mãi, A-men

Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM

  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NHẬN BIẾT LẼ THẬT ĐỂ ĐƯỢC SỐNG Rating: 5 Reviewed By: Unknown