­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

HÃY ĐẾN CÙNG TA - Tin Lành Hà Nội

Lời Chúa hứa ban cho người mệt mỏi và gánh nặng là yên nghỉ. Yên nghỉ không hàm ý nghỉ công việc, không làm gì nữa vì tiếp theo Chúa nói gánh lấy ách của Chúa và học theo Chúa. Yên nghỉ hàm ý được tươi tỉnh, tươi mới, lấy lại sức, mang ách của Chúa mà vẫn yên nghỉ.  Bí quyết của sự an nghỉ đó là gánh lấy ách của Ta và học theo Ta

HÃY ĐẾN CÙNG TA - Tin Lành  Hà Nội 

Chúa Giê-xu phán: Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. (Ma Thi Ơ 11:28).
Hằng ngày chúng ta phải đi làm để kiếm sống. Có những hôm cảm thấy buồn bã, thân thể hết sức mệt mỏi, lòng không muốn đi; nhưng đâu có sự lựa chọn nào khác, chúng ta vẫn phải đi làm! Đời sống con người là như thế! Thật chán quá! Nợ nần đầy nhà, không biết cách nào giải quyết. Chạy hết các nơi, mượn ngân hàng, mượn bạn bè. Đi đến đâu cũng đều bị từ chối! Không còn cửa nào khác để van xin, nhưng bill và giấy nợ thì tới ngày rồi! Làm sao đây?
Nhiều người ngày hôm nay đang mang những gánh nặng. Những mệt mỏi, những ưu tư sầu não.  Một số người đã mất đi người thân, Một số người làm việc quần quật, một số thi lo toan tính toán làm ăn, hoặc phải trông nom những người thân bị bệnh. Một số người đau đớn vì ly dị. Những người khác mong mỏi có được một hôn nhân hạnh phúc, vớt vát những mối liên hệ tình cảm trong sự vô vọng. Một số người bị sa vào vòng nô lệ của những chất hoặc những thói quen nghiện ngập như rượu chè, thuốc lá, ma túy hay hình ảnh sách báo đồ truy. Những người khác thì cơ thể bị tật nguyền hoặc suy yếu tinh thần. Một số người đang bị thử thách bởi sức lôi cuốn của tình trạng đồng tính luyến ái. Một số người có những cảm nghĩ thất vọng hoặc thiếu xứng đáng. Trong phương diện này hay phương diện khác, nhiều người đang mang những gánh nặng riêng mình.
Đấng Cứu Rỗi đưa ra lời mời gọi đầy nhân từ này cho mỗi người chúng ta:
“Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.v“Ta có lòng nhu mì khiêm nhường, nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta, thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. “Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng” (Ma Thi Ơ 11:28–30).
Kinh Thánh chứa đựng nhiều sự màu nhiệm về việc Đấng Cứu Rỗi làm vơi nhẹ những gánh nặng, mệt mọi. Ngài khiến cho người mù thấy được; người điếc nghe được; chữa lành người bị bệnh bại liệt, bị què quặt hoặc bị thương tật; người phong được sạch; và tà ma bị đuổi ra. Chúng ta thường đọc về người bị bệnh tật được “làm cho lành lặn” (xem Ma Thi Ơ 14:36; 15:28; Mác 6:56; 10:52; Lu Ca 17:19; Giăng 5:9). Chắc chắn là những sự chữa lành này gồm có các bệnh về cảm xúc, tâm thần, hay thuộc linh. Ngài đều chữa lành cho họ cả.
Trong bài giảng lúc ban đầu trong nhà hội, Chúa Giê Su đã đọc lớn lời tiên tri sau đây từ sách Ê Sai: “Vì Ngài đã xức dầu cho ta đặng truyền tin lành cho kẻ nghèo, Ngài đã sai ta để rao cho kẻ bị cầm được tha, kẻ mù được sáng, kẻ bị hà hiếp được tự do” (Lu Ca 4:18). Khi Chúa Giê Su phán rằng Ngài đến để làm ứng nghiệm lời tiên tri đó, Ngài đã khẳng định rõ ràng rằng Ngài sẽ chữa lành cho những người bị bệnh tật và Ngài cũng sẽ giải thoát những kẻ bị tù đày, giải phóng kẻ bị hà hiếp, và an ủi những người bị đau khổ.
Khi Chúa Giê-xu hiện đến cùng những người ngay chính ở Thế Gian, Ngài gọi những người què quặt hoặc mù lòa, hay bị những tật bệnh khác đến bên Ngài. Ngài cũng mời gọi những người “bị đau đớn vì nguyên do nào khác” Ngài phán: “ Hãy đem họ lại đây ta sẽ chữa lành họ” . Chúa Giê-xu dạy rằng chúng ta sẽ có hoạn nạn trên thế gian, nhưng chúng ta phải “cứ vững lòng” vì Ngài đã “ thắng thế gian rồi” (Giăng 16:33). Sự Cứu Chuộc của Ngài đã hoàn tất và đủ mạnh mẽ đến nỗi không những trả được tội lỗi mà còn chữa lành mọi nỗi đau khổ trên trần thế. Ngài biết sự thống khổ của chúng ta, và Ngài luôn ở bên cạnh chúng ta. Cũng giống như người Sa- Ma- Ri nhân lành trong chuyện ngụ ngôn của Ngài, khi Ngài thấy chúng ta bị thương bên lề đường, Ngài băng bó vết thương của chúng ta rồi chăm sóc chúng ta .
Các phước lành của sự chữa lành đến trong nhiều cách thức, mỗi cách thức thích hợp với nhu cầu cá nhân của chúng ta, dựa theo sự hiểu biết của Ngài là Đấng yêu thương chúng ta nhiều nhất. Đôi khi một “sự chữa lành”chữa lành bệnh chúng ta hoặc làm nhẹ gánh chúng ta. Nhưng đôi khi chúng ta “được chữa lành” bằng cách được ban cho sức mạnh hoặc sự hiểu biết, hoặc sự nhẫn nại để có thể cam chịu những gánh nặng đặt trên vai chúng ta.
Khi chúng ta đương đầu với những thử thách, gian nan,khó khăn của trần thế, thì tôi cầu xin cho mỗi chúng ta có đủ sự can đảm bước đi trong năng quyền nơi Chúa để đắc thắng mọi sự, .  A Men.

 Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: HÃY ĐẾN CÙNG TA - Tin Lành Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Unknown