­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

BÌNH AN CHO MỌI NGƯỜI

Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội!
Nhìn vào bối cảnh của thế giới chúng ta thấy: Sóng thần, động đất, núi lửa, khủng bố, giặc giã, đói kém, hiếp dâm, bạo hành trẻ em, đạo đức luân lý suy đồi, các chứng bệnh nan y càng ngày càng nhiều và vô phương cứu chữa. Các bậc làm cha, làm mẹ thì bất an lo lắng sợ con mình hư hỏng, không vượt qua được sự cám dỗ. Những quốc gia được gọi là giàu có, an ninh thì lại là quốc gia có tỷ lệ người điên nhiều nhấ

BÌNH AN MÙA GIÁNG SINH - Tin Lành Hà Nội 


"Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình-an dưới đất, ân trạch cho loài người!" (Lu-ca 2:14).

Bình an là khát vọng muôn thuở của con người. Sống trên đời ai cũng muốn cuộc đời của mình luôn được bình an vô sự, đi đâu chúng ta cũng nhận được lời cầu chúc “Thượng lộ bình an”. 
Hiện nay một tổ chức đem lại sự tham vọng bình an cho thế giới đó là Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc. Mặc dầu tổ chức này hầu hết được các quốc gia trên thế giới hoan nghênh ủng hộ nhưng thực tế cho chúng ta thấy hàng triệu người đang sống trong sự bất an.

Nhìn vào bối cảnh của thế giới chúng ta thấy: Sóng thần, động đất, núi lửa, khủng bố, giặc giã, đói kém, hiếp dâm, bạo hành trẻ em, đạo đức luân lý suy đồi, các chứng bệnh nan y càng ngày càng nhiều và vô phương cứu chữa. Các bậc làm cha, làm mẹ thì bất an lo lắng sợ con mình hư hỏng, không vượt qua được sự cám dỗ. Những quốc gia được gọi là giàu có, an ninh thì lại là quốc gia có tỷ lệ người điên nhiều nhất. Vào lúc 21 giờ tối ngày 16.12 một doang nhân người Nga đã lấy súng bắn vào đầu tự sát vì cớ đồng rúp mất giá khiến ông hoảng loạn.

Tại sao vậy? Tại vì họ bất an, tuyệt vọng, họ không còn có lối thoát cho cuộc đời cho nên họ đã tìm đến cái chết. Tổ chức hồi giáo IS đang gieo bao nỗi kinh hoàng cho cả thế giới về sự tàn bạo, giết người không gớm tay. Với thời lượng hạn hẹp chúng ta không thể nào liệt kê hết được những nỗi bất an sợ hãi mà thế giới đang phải đối diện. Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự bất an.



I. Nguyên Nhân Của Sự Bất An: 
1. Chối Đức Chúa Trời
“Những người ác chẳng hưởng sự bình an bao giờ” (Ê sai 48:22) 
Thưa quý vị! Loài người là loài ưu mỹ mà Đức Chúa Trời đã dựng nên có linh hồn, có ý chí, có lương tâm, có sự tự do và nhiều giá trị tinh thần khác, tại sao lại bất an như thế này? Ngay từ khi A-dam và Ê-va phạm tội với Đức Chúa Trời đã bất an và phải chạy trốn. Kinh Thánh chép rằng: “Dân ta đã làm hai điều ác: chúng nó lìa bỏ ta là nguồn nước sống mà tự đào lấy hồ, thật hồ nứt ra không chứa nước được” (Giê-rê-mi 2:13).Thưa quý vi! Trước mặt Đức Chúa Trời cho dù mình đạo đức, thánh thiện đến đâu nhưng mà lìa bỏ Đấng tạo dựng nên mình sẽ rơi vào sự bất an. Tất cả mọi dân tộc trên thế giới đều cầu Trời. Người Việt nam chúng ta cũng biết khá nhiều về Ông Trời nhưng mấy ai thờ phượng Ngài đúng cách? Người Việt mình hầu như ai cũng thuộc lòng câu tục ngữ ca dao: “Lạy Trời mưa xuống. Lấy nước tôi uống. Lấy ruộng tôi cày. Lấy đầy bát cơm. Lấy rơm đun nước". Rồi "Ăn của Trời, uống nước Trời, lâm nguy tuyệt vọng kêu Trời, số mạng Trời định, chết chầu Trời", vậy mà không thờ Trời mà còn lấy bông trái của Trời cho để cúng các thần khác để chọc giận Đức Chúa Trời. 
Thượng Đế là Cha của chúng ta, Ngài yêu chúng ta đến nỗi đã ban con một của Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-su đến trần gian này chịu chết thay cho chúng ta. Ngài là tặng phẩm quý giá nhất. Hẳn nhiên Ngài ban cho chúng ta quyền tự do, tin Ngài hoặc không tin Ngài . Nhưng trước ánh sáng của Chúa không thờ phượng Ngài là trọng tội. 

2. Sự ác con người gia tăng 
Nguyên nhân thứ 2 mà dẫn đến sự bất an là vì con người chúng ta càng ngày càng trở nên ác hơn, khoa học càng phát triển thì con người càng trở nên ác hơn, họ đã chế tạo ra những loại vũ khí giết người hàng loạt. 
Thưa quý vị! Khi chúng ta làm gì tổn hại đến người khác chúng ta sẽ rơi vào tình trạng bất an. Vì Chúa đặt trong chúng ta lương tâm để cáo trách. Cho nên nguyên nhân dẫn đến sự bất an đó là con người chúng ta không thờ phượng Đức Chúa Trời mà cứ đi theo đường lối riêng của mình: “Ma dẫn lối quỷ đưa đường, lại tìm những trốn dặm trường mà đi” (Truyện Kiều). 
Chính vì cứ đi theo đường lối riêng của mình cho nên con người càng ngày càng trở nên bất an và đau khổ. Thánh Augustin nói: “Đức Chúa Trời tạo dựng nên chúng ta và đặt trong tâm linh chúng ta một khoảng trống, chúng ta không thể lấy gì lấp đầy, trừ ra chính Ngài ngự vào đó”. Thưa quý vị! Chúng ta đang sống trong một thời kỳ rất là bất an. Có một bí quyết để cho chúng ta nhận sự bình an.

II. Bí Quyết Để Nhận Sự Bình An: 
1. Ăn năn tội: (I Giăng 1:9)
Thưa quý vị! Kinh thánh chép rằng: “Vì mọi người đều đã phạm tội thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rôma 3:23). Chúng ta thảy đều là tội nhân trước mặt Chúa. Nhiều người cho rằng chỉ có giết người cướp của mới là tôi. Đương nhiên điều đó là tội rồi nhưng tội lỗi bao gồm: “Không tin vào Đấng tạo nên mình, không làm điều lành như đáng phải làm, những tư tưởng lời nói trái với lương tâm cũng là tội”, Chính vì biết chúng ta là tội nhân cho nên Ngài rất yêu chúng ta, đây là thời kỳ Ngài chờ đợi chúng ta ăn năn trở về với Ngài để nhận sự bình an thật. Ngài là công bình, Ngài sẽ phán xét, mọi tư tưởng tội lỗi sẽ được phơi bày ra trong ánh sáng mặt Chúa. Có người có thể thoát được vòng lưới của pháp luật, nhưng họ không thể trốn khỏi sự bất an. 
Đô-kê-ba một tướng cướp ở Ấn Độ đã cắt cổ giết người rất là dã man, sau một thời gian băng đảng của ông bị cảnh sát tiêu diệt, ông đã chạy trốn đến một vùng hẻo lánh, cải trang và ở đó sống một đời sống khổ hạnh, dân nơi ông sống thấy ông là một người bề ngoài rất là đạo đức. Thế nhưng hình ảnh cắt cổ giết người cứ ám ảnh ông. Có người nói với ông nếu ai có tội nếu đi bộ bằng đầu gối đến sông Hằng tắm sẽ hết tội. Ông đã thực hiện một cuộc đi bộ bằng đầu gối đến sông Hằng để tắm, dầu vậy ông vẫn còn bất an và không thể quên được quá khứ. Một ngày kia ông lượm được tờ rơi báo tin có một Mục Sư đến vùng này để giảng về Sự Cứu Rỗi, đắn đo mãi ông quyết định đến dự buổi truyền giảng này. Vị Mục Sư giảng lời Chúa trong Ma-thi-ơ 1:21 ”Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Giê-su, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội". Sau khi nghe giảng Đô-kê-ba đã bước lên quỳ gối ăn năn tin nhận Chúa Giê-su làm Chúa Cứu Thế của cuộc đời mình, từ đó ông đã nhận được sự bình an.



2.Tin nhận Chúa Giê-su Bình An: (Giăng 3:16)
Bây giờ chúng ta suy gẫm Đấng ban sự bình an cho chúng ta là ai? Là Chúa Giê-su. Tại sao Ngài lại có quyền ban cho chúng ta sự bình an. Bởi vì Ngài được xưng là Chúa Bình an! 
Khi các môn đồ bị bão giữa biển, họ bất an, Chúa liền quở trách, mưa và bão cũng phải vâng lời Ngài. Khi các môn đồ đang bất an thì Ngài phán rằng: “Bình an cho các ngươi”. Nơi nào có sự hiện diện của Ngài nơi đó có sự bình an.
Luy-tạc nói rằng: “Không có một tội ác nào ở trong người khác mà không có ở trong lòng của tôi”. Kinh thánh khẳng định: “Lòng người ta là dối trá và rất là xấu xa”. 
Có một con cái Chúa kể lại thời quá khứ của mình: Do làm ăn thua lỗ, mắc nợ cho nên phải ở tù. Có người cha lưu lạc 20 năm biết được sự việc đã thanh toán hết món nợ. Trên đường đón con ở nhà tù về sợ trễ ông đã gửi một bức điện tín: “Món nợ khốn nạn đã đưa con vào tù, nay Ba đã trả xong rồi, hãy về với Ba". Cũng vậy món nợ tội ở trần gian này đã khiến chúng ta bất an, Chúa đã trả xong rồi. Chúa cũng đang nói với chúng ta: Hãy trở về cùng ta, Ta không lấy nét mặt giận mà nhìn con đâu” (Giê 3:12).
Thưa quý vị Thân hữu!
Thượng đế đã sắp đặt quý vị có mặt trên đời. Ngài biết quý vị bất lực trong tội lỗi … và cái chết” cho nên Ngài đã chết thay cho quý vị. Chúa Giê-su Bình An đã đến 2015 năm rồi mà sao chúng ta vẫn cứ bất an? Tại vì chúng ta không tin Ngài, chúng ta loại Ngài ra khỏi cuộc đời của mình. Đức Chúa Trời ngự vào cuộc đời nào cuộc đời đó phước hạnh, đời sống nào có Chúa đời sống đó có sự bình an!
Có một cuộc thi vẽ về sự bình an, một họa sĩ vẽ một hồ nước phẳng lặng và có một người đang ngồi trên chiếc thuyền nan để câu cá. Người khác vẽ một đồng cỏ xanh tươi, một con trâu đang gặm cỏ, còn người chăn thì ngồi trên lưng trâu thổi sáo. Nhưng có một họa sĩ lại vẽ một con chim đang đứng trong một hốc đá, bên ngoài trời mưa giông bão, sấm chớp mà nó vẫn hót líu lo”. Sự bình an là vậy đó quý vị, chúng ta đang sống trong một thế giới đầy dẫy sự gian dối, thù hận, chiến tranh, bất an và đau khổ nầy. Nếu quý vị ở trong Chúa Giê-su vầng đá muôn đời quý vị sẽ có sự bình an thật.
Một bà cụ đi trên một chiếc tàu thủy gặp phải cơn bão, mọi người trên tàu ai nấy đều bất an và lo sợ, nhưng bà cụ thì cứ nhắm mắt cầu nguyện. Một cô gái đến hỏi: “Sao bà cụ bình an thế?” Bà trả lời: “Tôi biết làm gì bây giờ, tôi đang trên đường đến thăm con gái. Tôi có 2 đứa, một đứa đã về với Chúa rồi, nếu tàu này chìm tôi không thể đến , cũng chẳng sao, tôi không thăm được đứa này thì cũng thăm được đứa kia”. 
Thưa quý vị! Sở dĩ bà cụ có sự bình an vậy là vì bà cụ có sự bình an của Chúa ở trong lòng. Sự bình an là điều hết sức quan trọng trong đời sống của chúng ta. Chúa Giê-su rằng: “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (Giăng 14:27). Thi 23:4 cũng nói rằng: “Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết. Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi”.
Thưa quý vị Thân hữu!
Chúng tôi là những người đã có Chúa Bình an ở trong lòng. Chúng tôi đã nhận được sự cứu rỗi linh hồn và kinh nghiệm được sự bình an thật. Tôi chân thành khuyên mời quý vị hãy trở về thờ phượng Đức Chúa Trời để hưởng sự bình an. Tôi ước ao rằng không ai có mặt ở trên đời nay ở lại vắng mặt ngày mai ở nước Thiên Đàng. 
Quý vị ơi! Lời Chúa phán rằng: "Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dẽ chịu và gánh ta nhẹ nhàng" (Ma-thi-ơ 11:28-30). Ngài cũng phán rằng: "Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy ..." (Khải-huyền 3:20). Đây là cơ hội để quý vị nhận sự cứu rỗi của Chúa Giê-su và kinh nghiệm sự bình an! Amen!
Số ĐT: Ngọc Bách 01666227863; Trung Kiên 0986089203


Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.

MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM


  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: BÌNH AN CHO MỌI NGƯỜI Rating: 5 Reviewed By: Unknown