­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

PHƯỚC HẠNH ĐẦY TRỌN CHO NGƯỜI CÔNG BÌNH


PHƯỚC HẠNH ĐẦY TRỌN CHO NGƯỜI CÔNG BÌNH 


Sáng thế ky 15: 1-6   1 Sau các việc đó, trong sự hiện thấy có lời Đức Giê-hô-va phán cùng Áp-ram rằng: Hỡi Áp-ram! Ngươi chớ sợ chi; ta đây là một cái thuẫn đỡ cho ngươi; phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn. 2 Áp-ram thưa rằng: Lạy Chúa Giê-hô-va, Chúa sẽ cho tôi chi? Tôi sẽ chết không con, kẻ nối nghiệp nhà tôi là Ê-li-ê-se, người Đa-mách. 3 Áp-ram lại nói rằng: Nầy, Chúa làm cho tôi tuyệt tự; một kẻ tôi tớ sanh đẻ tại nhà tôi sẽ làm người kế nghiệp tôi. 4 Đức Giê-hô-va bèn phán cùng Áp-ram rằng: Kẻ đó chẳng phải là kẻ kế nghiệp ngươi đâu, nhưng ai ở trong gan ruột ngươi ra, sẽ là người kế nghiệp ngươi. 5 Đoạn, Ngài dẫn người ra ngoài và phán rằng: Ngươi hãy ngó lên trời, và nếu ngươi đếm được các ngôi sao thì hãy đếm đi. Ngài lại phán rằng: Dòng dõi ngươi cũng sẽ như vậy. 6 Áp-ram tin Đức Giê-hô-va, thì Ngài kể sự đó là công bình cho người.
Dàn bài:
1.    BƯỚC ĐI TRONG ĐỨC TIN KHÔNG NAO SỜN
2.    NẮM LẤY LỜI CHÚA HỨA
3.    SỰ PHƯỚC HẠNH ĐẦY CHON CHO NGƯỜI CÔNG BÌNH
Mở bài:
               Đức chúa trời của tình yêu luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho nhân loại, minh chứng cho điều đó thì Ngài đã hóa thân làm người để chịu chết trên cây thập tự gánh đi mọi tội lỗi cho con người, để cho những ai tin nhận thì Ngài ban cho quyền phép để trở nên con cái của Ngài được xưng công bình thoát khỏi sự rủa sả và nhận lấy những lời hứa trọn lành mà Ngài đã hứa. tất cả chúng ta đều được sống trong ân điển của Ngài và ai cũng mong muốn nhận nhng phước hạnh, sự sống sung mãn và những thuận lợi nhưng để được nhận những điều đó thì chỉ có ngưới công bình và có đức tin mạnh mẽ mà thôi. Và chúng ta sẽ cùng nhau đến với phân đoạn kinh thánh trong sáng thế ky 15:1-6 để xem Áp-ram trông cậy Đức Chúa Trời  và nhận lấy những phước hạnh như thế nào?
Thân bài:
1.    BƯỚC ĐI TRONG ĐỨC TIN
Đừng sợ
               (1 ) Hỡi Áp-ram! Ngươi chớ sợ chi; ta đây là một cái thuẫn đỡ cho ngươi;    
Tại sao Áp-ram lại sợ hãi? Áp- ram không sợ hay lo nghĩ về việc làm ăn, hay lo lắng về việc làm thế nào cho nổi danh, nổi tiếng, nhưng có lẽ ông sợ các vua ông đánh bại trả thù.
Cuộc đời này luôn khiến chúng ta phải suy nghĩ, lo lắng và sợ hãi, từ những con người giàu nhất đến những con người nghèo khó nhất, từ những con người thành danh đến những con người quyền cao chức trọng.
Chúng ta sợ rất nhiều th:
Trẻ con sợ ma. Người già sợ chết
Đi đường sợ tai nạn.
Dịch lệ sợ nhiễm bệnh, sợ chiến tranh
Đau ốm sợ tốn tiền mua thuốc, sợ chết không được lên thiên Đàng v.v…đủ mọi thứ sợ.
Ê- sai 41:13 Vì ta, là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, sẽ nắm tay hữu ngươi, và phán cùng ngươi rằng: Đừng sợ, ta sẽ giúp đỡ ngươi.
Ê- sai 41:10    Đừng sợ, vì ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải, ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình ta mà nâng đỡ ngươi
2.    NẮM LẤY LỜI CHÚA HỨA
Ngươi chớ sợ chi; ta đây là một cái thuẫn đỡ cho ngươi; phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn
Phần thưởng của ngươi là rất lớn
Áp-ram thưa rằng: Lạy Chúa Giê-hô-va, Chúa sẽ cho tôi chi? Tôi sẽ chết không con, kẻ nối nghiệp nhà tôi là Ê-li-ê-se, người Đa-mách. 3 Áp-ram lại nói rằng: Nầy, Chúa làm cho tôi tuyệt tự; một kẻ tôi tớ sanh đẻ tại nhà tôi sẽ làm người kế nghiệp tôi. 4 Đức Giê-hô-va bèn phán cùng Áp-ram rằng: Kẻ đó chẳng phải là kẻ kế nghiệp ngươi đâu, nhưng ai ở trong gan ruột ngươi ra, sẽ là người kế nghiệp ngươi.
Hoàn cảnh của Ap-ram cũng không khá hơn sau khi chiến thắng các vua đông phương. Mặc dù ĐCT đã hứa, nhưng ông vẫn chưa sở hữu một thửa đất nào, cũng chưa có lấy một mụn con người khả dĩ thừa kế ông có lẽ là người đầy tớ Ê-li-ê-se.
 Nầy, Chúa làm cho tôi tuyệt tự; một kẻ tôi tớ sanh đẻ tại nhà tôi sẽ làm người kế nghiệp tôi. Tưởng chừng như Ap-ram đang oan than và trách móc chúa nhưng ko phải đó là những lời tâm sự chân thành thể hiện ông có một mối tương giao thân thiên ngọt ngào với Chúa. Những lời chân thành của Ap-ram không khiến ĐCT nổi giận mà khiến Ngài tái xác quyết và củng cố những lời hứa ban đầu. Còn chúng ta là những Cơ Đốc Nhân thì sao?  Hãy trông cây nơi Chúa và bám lấy vào lời hứa của Ngài.
IVua 9:5 bấy giờ ta sẽ làm cho ngôi nước ngươi kiên-cố đến đời đời trên Y-sơ-ra-ên, y như ta đã hứa cùng Đa-vít, cha ngươi, mà rằng: Ngươi sẽ chẳng hề thiếu kẻ hậu-tự ngươi ngồi trên ngôi Y-sơ-ra-ên.
Giê 32:42 Đức Giê-hô-va phán: Như ta đã giáng mọi tai vạ lớn trên dân nầy, ta cũng sẽ giáng cho mọi sự lành ta đã hứa.
ĐCT là Đấng siêu việt quyền năng, Ngài là sức mạnh và là đồn lũy vững an cho những ai trong bóng cánh toàn năng của Ngài. Có thể chúng ta đang đối đầu thử thách khó khăn, vấp ngã thậm chí con thất bại, nhưng………….
Sáng 28: 15 Nầy, ta ở cùng ngươi, ngươi đi đâu, sẽ theo gìn giữ đó, và đem ngươi về xứ nầy; vì ta không bao giờ bỏ ngươi cho đến khi ta làm xong những điều ta đã hứa cùng ngươi.
3.    SỰ PHƯỚC HẠNH ĐẦY CHON CHO NGƯỜI CÔNG BÌNH
5Đoạn, Ngài dẫn người ra ngoài và phán rằng: Ngươi hãy ngó lên trời, và nếu ngươi đếm được các ngôi sao thì hãy đếm đi. Ngài lại phán rằng: Dòng dõi ngươi cũng sẽ như vậy. 6 Áp-ram tin Đức Giê-hô-va, thì Ngài kể sự đó là công bình cho người
Người công bình thi luôn sống bởi đức tin và đưc tin thì luôn đạt được lời hứa. Khi Ap-ram tiếp nhận lời xác quyết của ĐCT Áp-ram tin Đức Giê-hô-va, thì Ngài kể sự đó là công bình cho người và ông cứ bước đi cách trung tín với Ngài, ĐCT chính là mục đích sống của ông. Và ông cũng đã nhận được món quà mà Ngài đã hứa ban cho ông đó là Y-sác, Y-sác sinh Gia- Cốp. A-ram là anh hùng đức tin, chính chúng ta là những cơ đốc nhân hãy bước đi trong đức tin để nhận lấy những lời mà ngài đã hứa, quyển kinh thánh cho chúng ta hơn 3500 lời hứa hãy sống theo lời chúa mỗi ngày bám lấy những lời mà Ngài đã phán để được phước hạnh và kết quả như Ap-ram.
Đức Giê-hô-va phán rằng: Vì ngươi đã làm điều đó, không tiếc con ngươi, tức con một ngươi thì ta lấy chánh mình ta mà thề rằng 17 sẽ ban phước cho ngươi, thêm dòng dõi ngươi nhiều như sao trên trời, đông như cát bờ biển, và dòng dõi đó sẽ chiếm được cửa thành quân nghịch. 18 Bởi vì ngươi đã vâng theo lời dặn ta, nên các dân thế gian đều sẽ nhờ dòng dõi ngươi mà được phước.
Kết luận:

Con đường thập tự giá luôn chông gai và nhiều thử thách, sẽ có những lúc chúng ta ngã gục, có  những lúc ta thấy cô đơn nhưng bạn nên nhớ rằng ĐCT luôn ở cùng và ban sức cho bạn, Ngài là một người cha hiền từ, Ngài là một người bạn tuyệt vời và Ngài cũng là một ông vua giàu có nhất, hãy bước đi trong tình yêu thương, bước đi trong đức tin đê nhận lẫy những phước hạnh để được thừa hưởng vương quốc của ĐCT

Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: PHƯỚC HẠNH ĐẦY TRỌN CHO NGƯỜI CÔNG BÌNH Rating: 5 Reviewed By: Unknown