­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

PHƯƠNG PHÁP PHÂN PHÁT TRUYỀN ĐẠO ĐƠN

Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội
Một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay là phải tiếp xúc với hàng ngàn người chẳng bao giờ đặt chân đến nhà thờ hay có dịp nghe giảng Phúc Âm. Bạn với tôi, chúng ta đang có phương tiện đem Phúc Âm đến cho họ tại nhà riêng, tại các văn phòng, các tiệm buôn, và những nơi khác qua truyền đạo đơn

CHỨNG ĐẠO HIỆU QUẢ - Tin Lành HÀ Nội 

Phụ Lục 1: PHƯƠNG PHÁP PHÂN PHÁT TRUYỀN ĐẠO ĐƠN
LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG TRUYỀN ĐẠO ĐƠN
1. Truyền đạo đơn sẽ trực thoại với thân hữu ngay tại nhà riêng của họ.
2. Truyền đạo đơn sẽ mang Phúc Âm đến với những người ta không thể tiếp xúc để làm chứng.
3. Truyền đạo đơn sẽ giúp cho thân hữu ôn lại những điều ta đã làm chứng cho họ.
4. Khi dùng truyền đạo đơn để trình bày Phúc Âm, ta sẽ tránh được những tranh luận không cần thiết.

PHƯƠNG PHÁP TUYỂN CHỌN TRUYỀN ĐẠO ĐƠN
Khi muốn chọn truyền đạo đơn để phân phát hoặc để làm chứng cho thân hữu, ta phải biết rõ quan điểm thần học của chính mình và của quyển sách nhỏ đó. Nhiều quyển truyền đạo đơn thường dùng ngày nay không tỏ bày Phúc Âm rõ ràng. Nếu một quyển truyền đạo đơn không giải thích rõ về Phúc Âm, ta không nên dùng nó. Hãy tuyển chọn quyển khác thích hợp hơn.
Ngoài ra, nếu biết người mình sẽ tiếp xúc là ai, ta phải chọn về những vấn đề thích thú cho các hạng tuổi đó. Người cao niên thích biết về thiên đàng, người trung niên thích thú về sự thành công, tuổi thanh niên thích nghe về chuyện hôn nhân, giới thiếu niên thích tìm hiểu về chuyện phiêu lưu.
NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM VÀ NÊN TRÁNH TRONG VIỆC PHÂN PHÁT TRUYỀN ĐẠO ĐƠN 

1. Ta không nên chỉ tặng sách thôi, mà còn phải kèm theo những lời tích cực như: “Tôi xin phép được chia sẻ cho bạn về một quyển sách nhỏ mà nội dung của nó đã làm thay đổi đời sống tôi”.
2. Hãy để những truyền đạo đơn biếu tặng cho thân hữu ở bất cứ nơi nào bạn được phép: tại trạm bán xăng, tại nhà hàng, tiệm buôn, văn phòng bác sĩ, luật sư, nhà thuốc tây, phi trường, thẩm mỹ viện, tiệm cắt tóc...
3. Nên in địa chỉ và số điện thoại của bạn hoặc của Hội Thánh vào tất cả những quyển truyền đạo đơn.
4. Không nên biếu tặng những quyển truyền đạo đơn quá cũ, hoặc đã bị xé rách.
Ăn mặc lịch sự khi đi phân phát truyền đạo đơn hoặc đi chứng đạo.

Phụ Lục 2: CÁC CÂU THÁNH KINH CẦN GHI NHỚ CHO VIỆC CHỨNG ĐẠO


THƯỢNG ĐẾ LÀ ĐẤNG NHÂN TỪ, YÊU THƯƠNG, KHÔNG MUỐN AI BỊ HƯ VONG 
- Giăng 3:16Vì Thượng Đế yêu thương nhân loại đến nỗi hy sinh Con Một của Ngài, để tất cả những người tin nhận Con Thượng Đế đều không bị hư vong nhưng được sự sống vĩnh viễn”.
- ITimothe  2:4Chúa mong muốn mọi người được cứu rỗi và hiểu rõ chân lý”
- IIPhiero 3:9Không phải Chúa chậm trễ thực hiện lời hứa như người ta tưởng. Nhưng Ngài chờ đợi, vì không muốn ai bị hư vong nên Ngài dành thêm thì giờ cho mọi người có dịp ăn năn”.

NHƯNG VÌ MỌI NGƯỜI ĐÃ PHẠM TỘI NÊN CON NGƯỜI BỊ HƯ VONG 
- Esai  53:6-“Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy: Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người”.
- Gierêmi 17:9 “Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa: ai có thể biết được?”
- Roma 3:10Thánh Kinh chép: chẳng một người nào công chính dù chỉ một người thôi”.
Roma 3:23Vì mọi người đều phạm tội, không còn phản chiếu vinh quang Thượng Đế.”

ÁN PHẠT CỦA TỘI LỖI CON NGƯỜI LÀ SỰ CHẾT 
- Exechien 18:4Này, mọi linh hồn đều thuộc về ta: linh hồn của cha cũng như linh hồn của con, đều thuộc về ta: linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết”.
- RoRm 6:23Vì tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng tặng phẩm của Thượng Đế là đời sống vĩnh viễn trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta”.
- Eph Ep 2:1 “Trước kia tâm linh anh em đã chết vì tội lỗi gian ác”.

NHƯNG CHÚA CỨU THẾ GIÊ-XU TÌNH NGUYỆN CHỊU CHẾT TRÊN THẬP TỰ GIÁ ĐỂ CHUỘC TỘI CON NGƯỜI 
- Roma 5:8Nhưng Thượng Đế đã chứng tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi Chúa Cứu Thế chịu chết thay chúng ta là người tội lỗi”.
- IICorinhtô 5:21Thượng Đế đã khiến Đấng vô tội gánh chịu tội lỗi chúng ta, nhờ đó chúng ta được Thượng Đế nhìn nhận là người công chính”.
- ITimothe 1:15Đây là lời trung thực, đáng được mọi người tin nhận: Chúa Cứu Thế Giê-xu đã xuống trần gian để cứu vớt người tội lỗi. Trong những người được cứu, ta nặng tội nhất”.
- Heberơ 9:26bChúa Cứu Thế chỉ xuất hiện một lần vào cuối các thời đại, dâng thân Ngài làm sinh tế để xóa sạch tất cả tội lỗi chúng ta”.
- IPhierơ 1:18, 19Anh em đã biết rõ, Thượng Đế đã trả giá rất cao để cứu chuộc anh em khỏi nếp sống lầm lạc của tổ tiên. Không phải trả giá bằng bạc vàng dễ mất, mau hư nhưng bằng huyết báu của Chúa Cứu Thế, Chiên Con vô tội không tỳ vết của Thượng Đế”.
- 2:24 Khi chịu chết trên cây thập tự, Ngài đã gánh hết tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài, để chúng ta có tể dứt khoát với tội lỗi và sống cuộc đời công chính. Vết thương Ngài chịu đã chữa lành thương tích chúng ta”.
- 3:18 “Chúa Cứu Thế cũng đã chịu khổ. Mặc dù không hề phạm tội, Ngài đã một lần chết vì tội lỗi của tất cả chúng ta, để đem chúng ta trở về Thượng Đế. Dù thân xác Ngài chết, nhưng tâm linh Ngài vẫn sống”.

CON NGƯỜI PHẢI TIN CẬY VÀO CÔNG LAO CỨU CHUỘC CỦA CHÚA CỨU THẾ ĐỂ ĐƯỢC SỰ CỨU RỖI. 
- Roma 3:24-26Nhưng Thượng Đế ban ân, rộng lòng tha thứ, kể chúng ta là công chính, do công lao cứu chuộc của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Thượng Đế đã cho Chúa Giê-xu hy sinh chuộc tội chúng ta, những người tin cậy huyết Ngài. Việc cứu chuộc này chứng tỏ đức công chính của Thượng Đế đối với tội lỗi loài người trong quá khứ và hiện tại. Trong quá khứ, Ngài nhẫn nhục bỏ qua tội lỗi. Trong hiện tại, người tin Chúa Giê-xu được Ngài tha tội và nhìn nhận là công chính”.
- Hebơrơ 6:18Cả lời hứa, lời thề đều bất di bất dịch vì Thượng Đế chẳng bao giờ bội ước. Vậïy, những người tìm đến Ngài đều được niềm an ủi lớn lao và hy vọng  chắc chắn trong Ngài.”

SỰ CỨU RỖI LÀ NHỜ ÂN ĐIỂN BỞI ĐỨC TIN, CHỚ KHÔNG DO VIỆC LÀM 
- Galati  2:21-“Tôi không phải là người phủ nhận giá trị sự chết của Chúa Cứu Thế. Nếu con người có thể được cứu rỗi nhờ vâng giữ luật pháp thì Chúa Cứu Thế không cần chịu chết làm gì.”
- Ephêsô 2:8, 9-“Vậy anh em được nhờ ân phúc Thượng Đế, do đức tin nơi Chúa Cứu Thế. Đây là một tặng phẩm của Thượng Đế, chứ không do anh em. Không phải là kết quả của công đức anh em, nên chẳng ai có thể khoe khoang.”
- Tit  3:5, 6 “Ngài cứu rỗi không phải vì công đức chúng ta, nhưng bởi lòng nhân từ Ngài ban Thánh Linh tẩy sạch tội lỗi và đổi mới chúng ta. Thượng Đế đã đổ Thánh Linh dồi dào trên chúng ta qua Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng Cứu tinh của chúng ta.”

LỜI MỜI GỌI QUYẾT ĐỊNH 
- Esai  1:18 -“Đức Giê-hô-va phán: bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết, dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên.”
- Giăng 1:12 -“Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền năng trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.”
- IICorinhtô 6:2b -“Giờ đây là kỳ thuận tiện, hiện nay là ngày cứu rỗi.”
- Khải huyền 3:20a -“Này, ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy.”

LỜI BẢO ĐẢM VỀ SỰ CỨU RỖI 
- Giăng 3:36 -“Ai tin Con Thượng Đế đều được sự sống vĩnh viễn. Ai không vâng phục Ngài chẳng được sự sống ấy mà còn mang án phạt của Thượng Đế.”
- 5:24 -“Ta quả quyết: Ai nghe lời Ta mà tin Đấng đã sai Ta, thì được sự sống vĩnh viễn. Người ấy không bị kết tội, nhưng đã thoát chết mà vào cõi sống.”
- IGiăng 5:11-13 -“Thượng Đế đã tuyên bố Ngài ban cho chúng ta sự sống vĩnh viễn và Chúa Cứu Thế là Nguồn sống. Ai tiếp nhận Con Thượng Đế mới có sự sống. Ai khước từ Con Thượng Đế làm sao có sự sống được? Tôi viết điều đó để anh em biết rõ nhờ tin Con Thượng Đế mà anh em được sống vĩnh viễn.” Amen! Xin Chúa ban phước cho các bạn.


Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM



  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: PHƯƠNG PHÁP PHÂN PHÁT TRUYỀN ĐẠO ĐƠN Rating: 5 Reviewed By: Unknown