­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

SỰ CỨU RỖI THUỘC VỀ AI- Tin Lành Hà Nội


Ân điển dành cho tất cả nhân loại và sự sống đời đời dành cho tất cả những ai tin nhận ngài là cứu chúa là chủ và giao phó hết tất cả linh hồn. sức lực trí khôn của mình thì cuộc sống vĩnh phúc, phước hạnh, bình an, vui thỏa và có ý nghĩa nhất trong cuộc đời mình. A men !

SỰ CỨU RỖI THUỘC VỀ AI- Tin Lành Hà Nội 

Giăng 1 :11-12 11 Ngài đã đến trong xứ mình, song dân mình chẳng hề nhận lấy. 12 Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài,
Dàn bài :
I.                 SỰ CỨU RỖI  ĐỐI VỚI DÂN DO THÁI
II.               SỰ CỨU RỖI  ĐỐI VỚI NGƯỜI NGOẠI
III.             SỰ CỨU RỖI THUỘC VỀ NHỮNG KẺ TIN DANH CHÚA

Mở bài :
Từ khi còn nhỏ tôi cũng đã được nghe rất nhiều về Đức Chúa Giê-sus là một người sống rất thánh thiện, làm nhiều việc lành giúp đỡ người nghèo, đau ốm, yếu duối, mặc dù lúc đó tôi chưa ý thức được tình yêu của Chúa như ngày hôm nay, nhưng tôi vẫn thấy cảm kích với nhân vật bên nước ngoài đó, ông Giê-su là 1 người Do Thái, và tôi ước ao nếu ông ấy là người việt nam thì thật tốt đẹp cho VN biết bao. Cho đến khi tôi được làm chứng về Chúa Giê-sus tôi vẫn nghĩ Ngài là người Do Thái chẳng liên quan gì đến đất nước VN và tôi cả. Nhưng tôi vẫn đi nhà thờ, vẫn đi nhóm cho đến 1 hôm tôi nhận được câu kinh thánh này và tôi thật sự đã vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài  Vâng Chúa là của những ai tin danh Ngài mà thôi. thật phước hạnh, thật ân điển, và sự cứu rỗi cho đất nước nào, gia đình nào, con người nào có chúa Giê-sus làm chủ cho những ai tin chúa là con ĐCT đã chết và sông lại thì được cứu.
I.                 TIN LÀN ĐỐI VỚI DÂN DO THÁI
Mat 9:35   35 Đức Chúa Jêsus đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng tin lành nước Đức Chúa Trời, và chữa lành các thứ tật bịnh.
Chúng ta cùng nhau quay trở lại cách đây hơn 2000 năm, để cùng đồng hành theo sau bước chân của chúa Giê-sus để nhìn lại những bước thăng trầm, gian lao và khó khăn khi Ngài giao giảng Tin Lành cho dân tộc của mình (Do Thái) Lu 3:23   23 Khi Đức Chúa Jêsus khởi sự làm chức vụ mình thì Ngài có độ ba mươi tuổi. Theo ý người ta tin, thì Ngài là con Giô-sép, Giô-sép con Hê-li.
Ngài đã bắt đầu chức vụ khi 30 tuổi, theo ý muốn của ĐCT. Ngài bắt đầu từ những người thân yêu, hàng xóm làng giềng, đất nước của mình. Ngài dạy dỗ trong các nhà hội, các xóm làng .v.v bất cứ nơi nào mà Ngài đi tới thì tin lành được giao ra. Có rất đông người đi theo Ngài có người giàu người nghèo, có kẻ tin ngài là người thế này kẻ thì bảo Ngài thế kia. Gi 7:12   12 Trong đám đông có tiếng xôn xao bàn về Ngài. Người thì nói: Ấy là một người lành; kẻ thì nói: Không phải; người phỉnh dỗ dân chúng! 
Nhưng đa số họ đi theo Ngài vì một lý do nào đó như có tình hiếu kì, tò mò về những phép lạ chứ không hẳn là vì TIN LÀNH (sự cứu rỗi). Còn đối với những nhà lãnh đạo tôn giáo thì còn tệ hại hơn, khi họ nghĩ và cho rằng chúa giê-sus là một tin Giữ, mang điều giữ cho tôn giáo mình và cho chính chức vụ mình, họ sinh ra ghen ghét và tìm cớ tảy chay Ngài, bắt ngài. rất nhiều lần ở nhà hội. Lu ca 4:28 28 Ai nấy ở trong nhà hội nghe những điều đó, thì tức giận lắm. 29 Họ đứng đậy kéo Ngài ra ngoài thành, đưa Ngài lên đến chót núi, là nơi họ xây thành ở trên, để quăng Ngài xuống;  rất nhiều lần ở ngoài thành, ngoài đường, ngoài chợ. bất cứ nơi đâu có tin lành được giao ra thì nơi đó có những sự khinh chê, ghen ghét nói xấu nói giữ về tin lành (Giê-sus) họ nói ngài là quỷ, là điên. Chúng ta thấy thật sự là một điều gì đó trái ngược đến bật cười. Một bên mang tin lành (sự cứu rỗi) mang tình yêu thương, sự hòa thuận sự chữa lành, sự sống bình an đời đời thì lại bị ghen ghét, nói xấu, một bên thì luôn tìm cách hãm hại bắt bớ, vu oan nói xấu, giết hại thì được ủng hộ và cho la anh hùng.

II.               TIN LÀNH ĐỐI VỚI NGƯỜI NGOẠI
Tuy Dân Ngài (Do Thái) không đón nhận Tin Lành (cứu rỗi) Nhưng Chúa không lấy đó làm nản lòng vì Ngài yêu thương nhân loại này, đang chìm trong sự chết mất. Ngài càng như có lửa của Đức Thánh Linh ngài chèo đèo lội suối, vượt sông, băng qua biển, để giao tin lành đến với người ngoại (vùng lân cận) nhất là với dân Sa-ma-ri. (Số là, dân Giu-đa chẳng hề giao thiệp với dân Sa-ma-ri.) Chúng ta còn nhớ câu chuyện Người đàn bà Sa-ma-ri. Một người đàn bà Sa-ma-ri đến múc nước. Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy cho ta uống. 8 Người đàn bà Sa-ma-ri thưa rằng: Ủa kìa! Ông là người Giu-đa, mà lại xin uống nước cùng tôi, là một người đàn bà Sa-ma-ri sao?  10 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ví bằng ngươi biết sự ban cho của Đức Chúa Trời, và biết người nói: “Hãy cho ta uống” là ai, thì chắc ngươi sẽ xin người cho uống, và người sẽ cho ngươi nước sống. 13 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Phàm ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi; 14 nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời. 15 Người đàn bà thưa: Lạy Chúa, xin cho tôi nước ấy, để cho tôi không khát và không đến đây múc nước nữa.  Trong kinh thánh chúa nói : Es 61:1   đặng giảng tin lành cho kẻ khiêm nhường. Ngài đã sai ta đến đặng rịt những kẻ vỡ lòng. Lời chúa sẽ đến và đi vào những tấm lòng khiêm nhường, biết ăn nắn và khao khát sự sống thật từ nơi Thiên Chúa. Đa số những con người nghèo thiếu, đau yếu thì tấm lòng của họ như mảnh đất tốt khiến hạt giống tin lành cứu rỗi được nảy nở và phát triển.

III.             SỰ CỨU RỖI THUỘC VỀ NHỮNG KẺ TIN DANH CHÚA
Dân Do Thái là tuyển dân để Đức Chúa Trời thực thi công tác cứu chuộc nhân loại, Qua dân tộc này thì mọi dân trên khắp thế giới sẽ được phước. Sa 18:18 18 Vì Áp-ra-ham chắc sẽ được trở nên một dân lớn và cường thạnh; các dân tộc trên thế gian đều sẽ nhờ người mà được phước. Có nhiều người nói Đức Chúa Trời  chọn lựa dân Do Thái thì chắc hẳn ai cũng được cứu mặc dù ho có tin Chúa Giê-sus hay là không. Xin thưa câu nói đó là sai lầm và nông cạn, tôi xin đưa ra những câu kinh thánh để nói lên điều đó. Trước kia ở phần cựu ước thì họ phải dâng sinh tế để chuộc tội lỗi cho mình, sống và làm theo điều răn của Đức Chúa Trời  thì được cứu. Nhưng tất cả đó chỉ là hình bóng nói về sinh tế (Chúa Giê-Sus) của ngày hôm nay. tất cả nhân loại đều sẽ phải qua huyết của Ngài mà nhận được sự cứu rỗi. 12 Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.  Tin nhận Ngài là cứu chúa của đời mình, nhận Ngài là con Đức Chúa Trời, nhận Ngài đã chết và sống lại, để cho chúng ta có sự hi vọng lớn lao về ngày mai. Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha. Chúa Giê-sus là con đường duy nhất, là chân lý duy nhất, là con đường duy nhất để cứu chúng ta thoát khỏi cảnh hư mất đời đời. Gi 3:16 16 Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Đc Chúa Trời yêu thương thế gian nghĩa là yêu thương nhân loại trong đó có mỗi một chúng ta. không phân biệt màu da, sắc tộc, văn hóa truyền thống hay ngôn ngữ gì. điều kiện được sự cứu rỗi đó chỉ là tin nhân Chúa Giê-xu mà thôi.

Kết Luận :
Ân điển dành cho tất cả nhân loại và sự sống đời đời dành cho tất cả những ai tin nhận ngài là cứu chúa là chủ và giao phó hết tất cả linh hồn. sức lực trí khôn của mình thì cuộc sống vĩnh phúc, phước hạnh, bình an, vui thỏa và có ý nghĩa nhất trong cuộc đời mình. A men !


 Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: SỰ CỨU RỖI THUỘC VỀ AI- Tin Lành Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Unknown