­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

TÌNH YÊU VÔ GIÁ

Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội!
Vì sao Đức Chúa Trời lại yêu thương thế gian nhỉ ? Thế gian này có gì mà Đức Chúa Trời  yêu đây. Đó là những câu hỏi mà tôi cứ suy nghĩ mãi mà không có lời giải đáp nào đúng đắn cho việc Ngài yêu nhân loại.

CHỦ ĐỀ : TÌNH YÊU ÂN ĐIỀN VÀ PHƯỚC HẠNH
Giăng 3 :16  Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.
DÀN BÀI :
I.               BAN CHO NHƯNG KHÔNG
*  Tình yêu mặc dầu
II.           BẰNG CỚ CỦA TÌNH YÊU
*  Chúa Giê-xu giáng sinh
III.        MÓN QUÀ VÔ GIÁ
* Sự sống đời đời


MỞ BÀI :
Khi tôi đọc phân đoạn kinh thánh này lên để chia sẻ thì chắc hẳn trong chúng ta sẽ có người nghĩ thầm trong lòng rằng : ối dào ! câu này tôi đã nghe mục sự, giáo sư v.v đến hàng trăm lần và thậm chí tôi cũng đã chia sẻ cho tín đồ mình hàng chục lần rồi còn gì nữa mà chia sẻ nghe nhàm quá. Vâng tôi biết các bạn đã làm như vậy, nhưng không hề nhàm hay là cũ cả vì lời chúa thật là bánh hằng sống, lời chúa như thảm cỏ xanh mênh mông, còn chúng ta là những con chiên, khi ăn ở đám cỏ này xong đi chỗ khác khi quay lại thì cỏ lại mọc lên mơn mởn, vẫn thấy được sự kì diệu nhiệm mầu của những lời phán ra từ nơi chúa không hề có dấu hiệu cạn kiệt về chủ đề để chia sẻ nhất là về tình yêu của Ngài đối với nhân loại và sứ điệp ngày hôm nay cũng nói về tình yêu của Đức Chúa Trời  ‘‘TÌNH YÊU ÂN ĐIỀN VÀ PHƯỚC HẠNH’’


I.               BAN CHO NHƯNG KHÔNG
a. Tình yêu mặc dầu : Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian Vì sao Đức Chúa Trời lại yêu thương thế gian nhỉ ? Thế gian này có gì mà Đức Chúa Trời  yêu đây. Đó là những câu hỏi mà tôi cứ suy nghĩ mãi mà không có lời giải đáp nào đúng đắn cho việc Ngài yêu nhân loại. Lúc đó tôi mới tin chúa nên cũng suy nghĩ chưa được sâu sắc, giống như bao người thế gian khác tôi lắp vào đó những đáp án thô kệch và rất tầm thường. Nào là thế gian này có rất nhiều tiền, có rất nhiều người đẹp, có rât nhiều trò vui v.v tôi quên đi rằng Đức Chúa Trời làm ra và có tất cả thậm chí còn tuyệt vời hơn gấp trăm ngàn lần những thứ có ở thế gian này. thường thì đó là suy và việc làm của con người với nhau, khi nói về tình yêu, dù như thế nào cũng phải có it nhiều 1 vài điều kiện này nọ với người ma mình yêu. Không vì vật chất thì cũng vì 1 vài đặc điểm nào đó, điều kiện nào đó, nghe qua thì thấy đúng mà có gì là sai là xấu đâu. nếu anh yêu tôi thì tôi yêu lại, ghét tôi tôi ghét lại đó là công bằng mà. Nhưng suy cho cùng nếu tình yêu mà xây trên những điều đó để yêu nhau thì sớm muộn cùng vì điều đó mà tan rã, thực tế chúng ta đã thấy rất nhiều người đã đổ vỡ trong mối quan hệ hôn nhân, anh em bạn bè, cả gia đình nữa. Nhưng đối với Đức Chúa Trời  tình yêu của Ngài vượt quá sự hiểu biết và nhận định của chúng ta, Ngài không yêu vì một điều gì tương tự mà tôi vừa nêu ra mà ngài yêu chì vì « yêu » mà thôi. Nên dù có như thế nào Ngài cũng yêu. Ro 5:8   8 Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.  bởi thế Ngài đã ban cho chúng ta Chúa Giê-su để biến đổi đời sống và gánh đi tất cả mội điều xấu xa và tội lỗi
II.           BẰNG CỚ CỦA TÌNH YÊU
đến nỗi đã ban Con một của Ngài
Lu 2:11   11 ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu-thế, là Christ, là Chúa.
Chúa Giê-sus Giáng sinh : Nếu ta đọc câu kinh thánh này xong rồi chẳng thấy gì cả thì Đức Chúa Trời  cũng chỉ vậy thôi, nhưng Ngài thì không phải con loài người để nói dối, và ngài đã làm, đã thực hành. nhiều khi chúng ta chỉ nói cho hay cho vui, nhưng quên mất phần quan trọng đó là thực hành để chứng minh lời mình nói là thật. Trong một đời sống mới chúng ta luôn biết ơn chúa vì đã biến đổi đời sống của anh em nên mới, có tình yêu thương thật sự với nhau, nhưng đó không chỉ là lời nói ; tôi yêu anh, hay tôi thương anh, nhưng hãy làm đi, hãy bày tỏ tình yêu bàng hành động đi. Cũng như Đức Chúa Trời  trung tín vậy, lới hứa hàng ngàn năm và đúng thới điểm Ngài đã làm Chúa Giê-sus chính là bằng cớ để chứng mình tình yêu thương rất lớn không chi có thể so sánh được. Ngài đã hóa thân làm người chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; 8 Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. nếu không phải vì yêu vô điều kiện thì chẳng có một cái điều kiện nào để Ngài phài làm như vậy cả, chúng ta có suy nghĩ gì về điếu đó không ? chúa đã chết 1 cách đau đớn và nhục nhã là vì ai. Có phải vì nhân loại, vì chúng ta không, nói thế hình như vẫn còn xa xôi quá, mỗi chúng ta hãy chỉ tay vào mình và nói rằng vì chúa yêu thương tôi, chính tôi, Ngài đã chết cho tôi. Ngài chính là bằng cớ của tình yêu của Đức Chúa Trời  gửi đến cho tôi. A men !
III.        MÓN QUÀ VÔ GIÁ
Sự sống đời đời.
hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.  đó là sự sống đời đời, nhiều người đang đi tìm về tâm linh qua những tôn giáo, qua những việc làm lành của mình, nhưng tất cả đó cũng chỉ như những áo nhớp, những việc đó chỉ làm cho con người càng ngày càng cách xa tình yêu thượng đế mà thôi, giống như họ nghĩ rằng chẳng cần chúa ta cũng tự làm cho mình lên thiên đàng được. ngày nay có rất nhiều các tôn giáo ra đời với mong muốn thiết lập mối quan hệ và liên hệ với Thiên Đàng, với thượng đế nhưng kinh thánh có chép: 12 Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu
Có nhiều người hỏi tôi vậy muốn nhận sự sống đời đời thì làm lễ như nào, cần bao nhiêu tiền. tôi nói, Có những thứ người ta mua được bằng tiền, có những thứ thì vô giá không mua được, và điều đáng giá đó cũng không hẳn là chúng ta không có, mà đó là món quà được ban cho nhưng không, Đức Chúa Trời ban chứ không bán hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời
Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; 10 vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi. chúng ta chỉ cần tin thôi vậy là đủ. Và cụm từ được cứu đó nghìa là chúng ta có được 1 chiếc vé để vào thiên đàng, được hưởng sự sống phước hạnh đời đời và mãi mãi.

Kết luận :

Thật sự không có một điều gì mà để nuối tiếc, để đau khổ, để khóc lóc hay buồn chán nếu chúng ta có1 tấm vé vào thiên Đàng để sống phước hạnh đời đời trên thiên đàng, dù hiện tại của chúng ta có ra sao, có bất công như nào đi nữa nhưng cứ bám chắc vào tình yêu của Ngài, để ngài cai trị dẫn dắt phó mặc đời sống với một đức tin mạnh mẽ nơi Ngài thì không phải đợi khi chúng ta qua đời, chết đi thì mới thấy thiên đàng mà thiên đàng có ngay trên đất, và ngay lúc này đây. nguyện xin lời chúa ở cùng anh chi e. A men !  

Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM

  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: TÌNH YÊU VÔ GIÁ Rating: 5 Reviewed By: Unknown