­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

NIỀM VUI ĐÓN CHÚA GIÁNG SINH - Tin Lành Hà Nội

Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội!

Sự Mầu Nhiệm Nhập Thể, Cứu Thế của Ngôi Lời là Đức Giêsu Christ, Chúa của chúng ta. Mùa của hi vọng đã khai mở một kỷ nguyên mới và đã dần khép lại với những sợi tơ lòng buồn thảm, cô đơn và tuyệt vọng, bởi những niềm vui, và vui mãi trong cuộc đời có Chúa và có nhau


NIỀM VUI ĐÓN CHÚA GIÁNG SINH - Tin Lành Hà Nội 

Công 2:28 28 Chúa đã cho tôi biết đường sự sống;
Cũng sẽ cho tôi đầy lòng vui mừng trước mặt Ngài.

Lời của ca khúc: “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, của cố nhạc sỹ họ Trịnh, mang âm vọng của những ca từ mộc mạc, lạc quan và yêu đời cho mọi người. Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn không phải là người công Giáo hay là người "Tin Lành" thế nhưng bài hát của ông, dòng nhạc của ông trên một bình diện hết sức là con người, cũng có thể mời gọi người cơ đốc nhân hãy mang tâm tình của một con người đầy hoan hỉ, để mặc lấy chiếc áo cưới huy hoàng, diễm lệ và thật lộng lẫy mà đón mừng sự Mầu Nhiệm Nhập Thể, Cứu Thế của Ngôi Lời là Đức Giêsu Christ, Chúa của chúng ta. Mùa của hi vọng đã khai mở một kỷ nguyên mới và đã dần khép lại với những sợi tơ lòng buồn thảm, cô đơn và tuyệt vọng, bởi những niềm vui, và vui mãi trong cuộc đời có Chúa và có nhau.
Để chứng minh điều này không khó, Tiên tri Sô-phô-ni trong bài đọc thứ nhất đã gợi lên: “Reo vui lên, hỡi thiếu nữ Si-ôn, hò vang dậy đi nào, nhà It-ra-el hỡi! Hỡi thiếu nữ Giê-ru-sa-lem, hãy nức lòng phấn khởi”Sô-phô-ni 3:14 Sứ đồ Phao-lô cũng hồ hởi, hân hoan bảo mọi người rằng: “ Thưa anh em, anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa” (Phi-líp 4:4). Như thế niềm vui và nối tiếp những niềm vui trong Chúa không phải là màu tím buồn mà là màu hồng hớn hở và hân hoan. Niềm vui trong lòng, niềm hạnh phúc sung sướng sẽ toát ra trên khuôn mặt, trong giọng nói và trong những nụ cười rạng rỡ trên môi. Vui vì Chúa sắp đến, vui vì một đại lễ Giáng sinh, chất chứa biết bao là ân tình, là phó thác, là yêu thương, sẻ chia. Người Cơ-đốc yêu đời và nhìn đời qua lăng kính của đức tin. Một làn gió, một giọt sương, một nghĩa cử yêu thương, bốn phương xa gần là anh em, là hình ảnh của Đấng Tạo thành vạn vật. Không lạ gì mà Giăng báp-tít một con người của sa mạc lại là người có sức mạnh giảng thuyết để thu hút đám đông lũ lượt kéo nhau đến xin đón nhận đức tin. Niềm hạnh phúc của mỗi người không chỉ giữ riêng mình, mà phải biết trao ban. Giăng báp-tít đề nghị những người đến với ông: “ Ai có hai áo, thì chia cho những người không có, ai có gì ăn thì cũng làm như vậy”. Người Cơ-đốc-nhân không sống với một đức tin sáo rỗng, không có hành động cụ thể. Trái lại, niềm vui vủa Tin mừng luôn là một xác tín, một hướng đi cho mọi người thực thi Thánh ý Chúa. Những người dân, hay những người thu thuế, hoặc binh sỹ, phải biết thực thi trách nhiệm với toà án lương tâm của mình.
Chúng tôi phải làm gì? Biết và làm chẳng phải là hai thái độ của con người trước những sức công phá của chủ thuyết hoài nghi, hưởng thụ, của những lối sống hẹp hòi, ích kỷ. Tin Mừng đòi hỏi những việc làm cụ thể, những trách nhiệm liên đới và yêu thương. Mong đợi Chúa đến, đón mừng ngày Chúa Quang lâm là một biểu hiện của những người có niềm tin vào sự xuất hiện của Chúa trong thế giới ngày hôm nay. Cuộc sống có Chúa thì niềm vui mới trường tồn mãi được. Đó chính là những đòi buộc đầy thách đố của Tin Mừng, mà Giăng báp-tít đã đề nghị với từng lớp người đến với ông qua sự loan báo Tin Mừng của Đc Chúa Trời qua Đc CHúa Giê-xu Christ.
Lời Chúa là Tin vui mang con người thoát khỏi những nỗi sầu thương, những đoạn trường khổ đau. Trong mọi hoàn cảnh rất thực của cuộc đời, niềm tin vào sự yêu thương của Thiên Chúa luôn mời gọi mọi người, anh em hãy vui luôn, hãy hân hoan và ca hát, hãy lạc quan vì Chúa đến và vì luôn có Chúa trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Hy vọng rằng mùa lễ mừng Chúa Giê-xu Giáng Sinh năm nay 2016 này sẽ là cơ hội để cho các bạn đón nhận như một món quà tuyệt vời mà Đức Chúa Trời đã gửi xuống trần gian cho nhân loại. Amen.
Hãy liên lạc với chúng tôi để cùng đón mừng Chúa Giáng Sinh nhé các bạn. Số ĐT: 01666227863 Nguyễn Ngọc Bách.  0986089203 Trung Kiên
Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM 



  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NIỀM VUI ĐÓN CHÚA GIÁNG SINH - Tin Lành Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Unknown