­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

GIÁNG SINH TRONG LÒNG CON - Tin Lành Hà Nội

Chào mừng bạn đến với trang web Tin Lành Hà Nội!

Cha chào mừng các bạn trong bầu khí vui mừng và thánh thiện của lễ Giáng Sinh. Chúc các bạn có được Mùa Giáng Sinh an lành và thật nhiều niềm vui của Chúa Giêsu Christ

GIÁNG SINH TRONG LÒNG CON - Tin Lành Hà Nội
: “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta”.

Mùa Giáng Sinh là mùa mừng kỷ niệm Chúa Giêsu làm Người để đem ơn cứu rỗi cho chúng ta. Hôm nay chúng ta mừng Đấng Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Thật hạnh phúc vì chúng ta biết rằng Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta. Kể từ đây, chúng ta được tham dự vào sự sống sung mãn, dư dật mà chính Con Thiên Chúa mang đến cho mọi người. Phúc Âm Giăng trong Tin mừng hôm nay khẳng định điều đó “Ngôi Lời Thiên Chúa thành xác phàm và cư ngụ giữa chúng ta” 

Lễ Giáng Sinh còn là lễ ánh sáng, lễ của hoa đèn. Ánh sáng từ muôn ánh đèn của lễ Giáng Sinh nhắc chúng ta về Ánh Sáng thật đã đến trong trần gian này hơn hai ngàn năm nay. 
Giăng 12:46 46 Ta là sự sáng đã đến thế gian, để ai tin ta, chẳng ở nơi tối tăm nữa Nhưng nhiều người đã không nhận ra và đón nhận ánh sáng ấy. “Điều đã được tạo thành ở nơi Người là sự sống, và sự sống là ánh sáng cho nhân loại”.


Cũng có thể nói lễ Giáng Sinh là lễ của âm nhạc. Những bài ca của lễ Giáng Sinh gợi lên cho chúng ta niềm vui “ mừng sinh nhật Chúa vinh quang, mừng sinh nhật Đấng yêu thương, sinh nhật một lễ đáng ghi muôn đời”. 

Hang đá, máng cỏ là những biểu tượng gợi cảm nhất của mùa Giáng Sinh. Trong hang đá có Chúa Hài Đồng, Mẹ Ma-ri, Giô-sep, một vài con chiên, nhưng tất cả cùng diễn tả một tình yêu, một tình yêu bao la.

Vậy Bạn có biết Thiên Chúa ở với con người để làm gì ?

Thiên Chúa đã cúi xuống để trao tặng tình yêu cho con người, tình yêu vẫn luôn trao ban cho dù con người luôn khép kín lòng mình. Thiên Chúa giàu sang lại trở nên nghèo khó để chúng ta trở nên giàu có.
IICo 8:9  Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu.
  Ngôi Hai xuống thế để thắp sáng thế gian, đem ánh sáng đẩy lùi mọi bóng tối. Nhưng nhiều người vẫn còn sống trong bóng tối vì bóng tối dễ làm ta mê ngủ hơn. 

Ngôi Lời đã đến nhà của Ngài, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. Chúa đã đến thế gian hơn hai ngàn năm, nhưng ngày nay vẫn còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa. Mỗi năm Chúa Giêsu vẫn phải nằm trong máng cỏ nghèo hèn, nơi những trẻ em bất hạnh trong trại mồ côi, trẻ em đường phố, trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, trẻ em bị nhiễm virus HIV…

Mỗi chúng ta trong mùa Giáng Sinh này hãy sưởi ấm cho Chúa Giêsu bằng tình yêu của mình: dọn rơm để Chúa nằm là những hy sinh từ bỏ, những việc lành được gop góp được trong những ngày  qua. Đặc biệt là những lời cầu nguyện tha thiết của chúng ta. Chắc chắn Chúa sẽ không chê bỏ những lời cầu nguyện đó, vì chính Chúa đã từng sống trọn tuổi thơ như mọi người, đặc biệt là tuổi thơ gặp bất hạnh hơn mọi người : bị từ chối, sinh ra trong nghèo hèn của hang đá bò lừa.. bị truy sát, phải trốn chạy sang Ai Cập…

Trong mùa giáng sinh năm nay, các bạn hãy tạ ơn Chúa vì hồng ân cứu rỗi mà Chúa đã ban tặng cho mỗi người. 

Cảm tạ Chúa đã sống trọn thân phận con người như chúng con, trọn tuổi thơ, tuổi trẻ như chúng con để cảm thông và chia sẻ thân phận con người đặc biệt là nơi những con người bất hạnh.

Xin cho đời sống chúng con luôn là máng cỏ nồng ấm cho Chúa ngự vào.

Xin cho chúng con biết sống yêu thương mọi người như Chúa đã yêu thương chúng con.


THỰC HÀNH 

1.    Nhận thấy Chúa Hài Đồng nơi những các em bé bất hạnh ở đường phố và trong các trung tâm bảo vệ trẻ em. Hãy giúp các bạn đó bằng lời cầu nguyện và những hy sinh nho nhỏ.
2.    luôn tâm niệm và nhớ rằng Chúa luôn ở giữa và ở trong mỗi người.

ĐI TÌM PHƯỚC HẠNH 
Mời các con cùng suy nghĩ và trả lời câu hỏi:

1.    Chúa Giêsu được sinh ra tại đâu, trong hoàn cảnh nào?
2.    Chúa xuống thế gian làm người dạy ta bài học gì?

3.    Tâm tình của các bạn khi đón mừng Con Chúa đến là gì?

Cám ơn bạn đã đọc bài của trang web Tin Lành Hà Nội! Hẹn gặp lại bạn đọc vào bài chia sẻ tiếp theo.
MT: CHRISTIANBACK NGUYENNGOCBACH
HT:  TIN LÀNH HÀ NỘI SHALOM
  • Lời nhắn của bạn
  • Lời nhắn qua Facebook

0 comments:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: GIÁNG SINH TRONG LÒNG CON - Tin Lành Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Unknown